Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nga, Ai Cập phản bác tin máy bay rơi do bị IS đánh bom
Thursday, November 5, 2015 17:03
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Máy bay Nga rơi ở Ai Cập) – Nga và Ai Cập ngày 5/11 đồng loạt phản bác kết luận của tình báo Mỹ và Anh rằng chiếc máy bay của hãng hàng không Nga bị phiến quân IS đánh bom.

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Dmitry Peskov nói rằng, các nhà điều trang đang đặt ra mọi giả thuyết có thể để lý giải vì sao máy bay Airbus A321-200 chở theo 224 người rơi ở Ai Cập.

  Nga, Ai Cập phản bác tin máy bay rơi do bị IS đánh bom - Ảnh 1

Toàn bộ 224 người đã thiệt mạng trên máy bay mang số hiệu 7K9268 của hãng hàng không Nga.

Ông Peskov cho rằng, việc đưa ra các giả thuyết chỉ mang ý nghĩa suy đoán. “Không thể bỏ qua bất kỳ giả thuyết nào. Ở thời điểm hiện tại, không thể nói rằng có giả thuyết nào đáng tin cậy. Chỉ có các nhà điều tra mới trả lời được điều này”, ông Peskov nói với các phóng viên ở Moscow.

Trước đó Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry cũng chỉ trích chính phủ Anh “ra kết luận vội vàng” khi quyết định ngừng các chuyến bay ở sân bay Sharm el-Sheikh tại bán đảo Sinai, nơi chiếc máy bay xấu số cất cánh.

Trả lời về phát biểu của Ngoại trưởng Anh Philip Hammond, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói rằng, nếu như phía Anh có thông tin về quả bom, “thật là chấn động” nếu như London không chia sẻ điều này từ trước với Moscow.

Bà Maria Zakharova hối thúc Anh sớm đưa ra những thông tin liên quan đến vụ máy bay Nga rơi cho các nhà điều tra. Kênh truyền hình Nga phủ nhận khả năng máy bay bị đặt bom, nhưng không đề cập đến lời nhận định của Anh, Mỹ.

Giám đốc Cơ quan Giao thông vận tải Nga Alexander Neradko nói trên truyền hình rằng, các nhà điều tra đang tìm kiếm bằng chứng nhằm xác minh mọi giả thuyết có thể.

Ông Neradko cho biết, quá trình điều tra có thể mất vài tháng. Giám đốc Cơ quan Giao thông vận tải Nga cũng kêu gọi thận trọng trong việc suy đoán các nguyên nhân có thể gây ra vụ tai nạn.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.