Profile image
Tác giả: thegioikpop
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
“Mẹ đẻ” của Hậu Duệ Mặt Trời: Biên kịch “vàng” uy quyền nhất màn ảnh Hàn
Sunday, March 13, 2016 1:41
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0
Thế giới Kpop – Nhận xét về tài năng của biên kịch Kim Eun Sook, Lee Min Ho cho rằng đó là “người có năng lực vượt trội hơn cả tưởng tượng”. Tay bút khiến triệu người xem bị hấp dẫn vào vòng xoáy của rất nhiều những diễn biến trong phim, không riêng gì một nhân vật nam chính.
Những cơn sốt đến từ phim của Kim Eun Sook
Vào khoảng những tháng cuối năm 2013, phong trào chơi dream catcher (Bùa cầu giấc mơ) bất ngờ trở nên rầm rộ trong giới trẻ tại Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc và một số nước châu Á khác. Các bạn trẻ thi nhau tìm mua, tự làm, hoặc tặng dream catcher thay cho lời tỏ tình. Cơn sốt này bắt nguồn từ bộ phim The Heirs (Những người thừa kế), một tác phẩm của biên kịch Kim Eun Sook (sinh năm 1973), cùng sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Lee Min Ho, Park Shin Hye, Kim Woo Bin, Kim Ji Won…
“Mẹ đẻ” của Hậu Duệ Mặt Trời: Biên kịch “vàng” uy quyền nhất màn ảnh Hàn
Dream catcher, Kim Tan, Những người thừa kế… là những từ khóa từng được nhắc nhiều trong một thời gian dài

Phim có một cốt truyện khá quen thuộc và nhàm chán: nữ chính Cha Eun Sang là cô bé lọ lem nhà nghèo nhưng lại gặp và yêu Kim Tan là của một gia đình giàu có. Tuy nhiên, qua sự nhào nặn và biến hóa của nữ biên kịch tài năng, câu chuyện vẫn cuốn hút người xem. Cùng với dàn diễn viên trẻ đẹp, bối cảnh đầu tư, nhạc phim ấn tượng… phim trở thành tác phẩm được yêu thích khắp châu Á. Và Kim Tan trở thành chàng trai trong mộng của hàng ngàn thiếu nữ.
The Heirs chỉ là một trong số những bộ phim đình đám của biên kịch “vàng” Kim Eun Sook. Sự thành công của những bộ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc như Lovers in Paris (Chuyện tình Paris), Secret Garden (Khu vườn bí mật), On air (Sóng gió hậu trường), City Hall (Nữ thị trưởng), A Gentleman Digniti (Phẩm chất quý ông)… đầu tiên phải kể đến công lao của cô.
“Mẹ đẻ” của Hậu Duệ Mặt Trời: Biên kịch “vàng” uy quyền nhất màn ảnh Hàn
Biên kịch Kim Eun Sook
Nhân vật trong phim đều có “chất” riêng, lời thoại “đắt”, bối cảnh phim đa dạng, những cốt chuyện cũ nhưng luôn luôn có những điều mới mẻ và thú vị… đó chính là “bí kíp” của Kim Eun Sook trong những kịch bản của cô. Năm 2016, một lần nữa cái tên Kim Eun Sook lại nổi sóng khi tác phẩm mới nhất của bà – bộ phim Hậu Duệ Mặt Trời hiện đang làm mưa làm gió trên màn ảnh Hàn và các nước lân cận.
Muốn nổi tiếng, hãy đóng phim của cô Kim
Ở Hàn Quốc, Kim Eun Sook được mệnh danh là biên kịch “vàng”, hay biên kịch “rating 20%” bởi các bộ phim cô viết đều là những phim thành công vượt trội, gây sốt tại châu Á và luôn đảm bảo một chuẩn rating đáng mơ ước. Do đó, chỉ cần đó là phim làm theo kịch bản của cô Kim, nhiều đài truyền hình sẽ giành nhau bản quyền chiếu, các nhãn hàng tới tấp muốn tài trợ,…
Kim Eun Sook cũng là nhà biên kịch hiếm hoi được quyền tham gia vào công tác tuyển chọn diễn viên. Điều thú vị là, cô như một chiếc đũa thần, chỉ cần chạm vào ai là sự nghiệp người đó lên như diều gặp gió. Cô chính là người “mát tay” tạo ra nhiều ngôi sao cho làng giải trí xứ kim chi.
“Mẹ đẻ” của Hậu Duệ Mặt Trời: Biên kịch “vàng” uy quyền nhất màn ảnh Hàn
Sự nghiệp của nhiều diễn viên đã lên như diều gặp gió sau khi tham gia đóng phim của biên kịch Kim
Hyun Bin sau nhiều năm tên tuổi lờ nhờ, bỗng rực rỡ trở lại với Secret Garden; Lee Min Ho một bước thành sao nhờ Những người thừa kế; Lee Jong Suk nổi lên nhờ đóng trong Secret Garden; Song Joong Ki ngay lập tức lấy lại được ánh hào quang sau khi xuất ngũ khi làm nam chính trong Hậu Duệ Mặt Trời… chính là minh chứng.
Các diễn viên nữ cũng đồng loạt thành sao sau khi tham gia phim do Kim Eun Sook viết kịch bản, phải kể đến là sự thành công của Park Shin Hye, Kim Jung Eun, Ha Ji Won và hiện tại là Kim Ji Won… Chính vì quyền lực của Kim Eun Suk quá lớn, nên có nhiều ngôi sao sẵn sàng phá lệ, nhận lời đóng phim mà cô làm biên kịch.
“Mẹ đẻ” của Hậu Duệ Mặt Trời: Biên kịch “vàng” uy quyền nhất màn ảnh Hàn
Biên kịch Kim và dàn diễn viên Hậu Duệ Mặt Trời (thứ năm từ phải sang)
Hiện tại, Hậu Duệ Mặt Trời của Kim Eun Sook chỉ vừa phát sóng đến tập 6, nhưng người hâm mộ lại nóng lòng chờ đón tác phẩm mới của cô. Theo truyền thông Hàn, bộ phim tiếp theo cô sẽ bắt tay với đài tvN nhưng câu chuyện cụ thể hiện vẫn là một bí mật với người hâm mộ.

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.