Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nga: Đắt hàng các loại vũ khí tham gia chiến dịch ở Syria
Tuesday, March 29, 2016 19:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nga đã giành thêm được nhiều sự quan tâm cũng như đơn hàng mua các vũ khí sau cuộc “thực nghiệm” của chúng ở Syria.

RIA Novosti ngày 29/3 đưa tin cho biết, sự thành công của chiến dịch không kích IS tại Syria không chỉ mang lại cho Nga những lợi ích chính trị, ngoại giao mà còn cả các lợi ích kinh tế.

Theo đó, Nga đã giành thêm được nhiều sự quan tâm cũng như đơn hàng mua các vũ khí sau cuộc “thực nghiệm” tuyệt vời của chúng ở Syria.

  Nga: Đắt hàng các loại vũ khí tham gia chiến dịch ở Syria - Ảnh 1

Su-34.

Novosti dẫn lời Phó Giám đốc tập đoàn nhà nước Rosoboronexport, Sergei Goreslavskii cho hay, một số nước Trung Đông đang đàm phán về việc mua chiến đấu cơ Su-34 của Nga.

“Chiến dịch ở Syria đã thể hiện những tính năng tuyệt vời của chiến đấu cơ Su-34″, ông Goreslavskii nói trong triển lãm vũ khí và thiết bị quân sự Defexpo India 2016.

Ngoài ra, một số quốc gia khác cũng đã bày tỏ sự quan tâm tới những loại vũ khí khác Moscow gửi tới tham gia chiến dịch không kích ở Syria.

Sau khi chiến dịch không kích được bắt đầu, vào tháng 12 năm 2015, quân đội Algeria đã mua 12 máy bay Su-32 (tên gọi xuất khẩu của Su-34).

Với sự thành công của Su-34 ở Syria, Algeria đã nhanh chóng quyết định chấp thuận mua máy bay này, kết thúc 8 năm đàm phán. Algeria sẽ chi khoảng 500 đến 600 triệu USD cho lô máy bay đầu tiên và hợp đồng có thể bổ sung thêm từ 6 -12 chiếc khác. Ngoài ra, Algeria cũng đang chú ý đến máy bay đa nhiệm Su-35S.

Indonesia và Pakistan cũng đang có ý định mua máy bay chiến đấu Su-35. Ngoài ra, Nga đã ký kết hợp đồng với Ai Cập về việc bán cho nước này 46 máy bay trực thăng Alligator. Ả Rập Saudi và Ấn Độ cũng tăng quan tâm đến các hệ thống S-400.

Thông tấn TASS ngày 29/3 dẫn lời ổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, xuất khẩu vũ khí của nước này trong năm 2015 đã đạt mức 14,5 tỷ USD, cao hơn so với kế hoạch ban đầu.

  Nga: Đắt hàng các loại vũ khí tham gia chiến dịch ở Syria - Ảnh 2

Bên trong nhà máy Nizhny Novgorod.

Theo ông Putin, tổng số đơn đặt hàng của nước ngoài mua vũ khí của Nga đang chờ thực hiện là 56 tỷ USD, mặc dù quá trình hợp tác kỹ thuật quân sự giữa Nga với các quốc gia châu Âu bị sụt giảm do các biện pháp trừng phạt.

Ngày 29/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thăm nhà máy Nizhny Novgorod thuộc tập đoàn “Almaz-Antey” nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng.

Nhà máy này chuyên lắp ráp khâu cuối cùng, hiệu chỉnh, kiểm tra chất lượng sản phẩm, công cụ thử nghiệm tại các xưởng của xí nghiệp cho phép thử các thiết bị tại chỗ mà không phải gửi đến bãi thử.

Nhà máy này là nơi sản xuất các hệ thống tên lửa phòng không S-400, S-500, “Vityaz”, tổ hợp radar “Nebo-M”, “Niobi”.

  Nga: Đắt hàng các loại vũ khí tham gia chiến dịch ở Syria - Ảnh 3

Nga hiện đang cung cấp vũ khí cho 58 nước trên thế giới và vẫn đang tăng cường mở rộng ở các thị trường châu Phi, Mỹ Latin, Đông Nam Á và Trung Đông.

Các khách hàng thân cận với Nga là những nước thuộc Cộng đồng Các quốc gia độc lập (CIS), Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thế (CSTO), cũng như Ấn Độ, Ai Cập, Trung Quốc và Algeria.

Ngành công nghiệp quốc phòng Nga cũng nằm trong các lệnh trừng phạt của châu Âu và Mỹ do các cáo buộc liên quan tới sự can thiệp vào tình hình Ukraine.

Tuy nhiên, do phần lớn các khách hàng mua vũ khí Nga đều ở châu Á, Mỹ Latin hoặc Trung Đông nên gần như doanh thu xuất khẩu không bị ảnh hưởng.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.