Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tình hình Syria: Chiến đấu cơ Nga ném bom khủng bố ở Khan Touman
Saturday, May 7, 2016 16:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Lực lượng không quân Nga đã bắt đầu các đợt không kích nhằm vào mục tiêu của các nhóm khủng bố có liên hệ với al-Qaeda ở thị trấn chiến lược Khan Touman.

Theo Al Masdar News, các nhóm khủng bố nằm trong danh sách không kích của Nga bao gồm Jahbat al-Nusra, Jund Al-Aqsa và Harakat Ahrar Al-Sham.

Các đợt không kích này nhằm chuẩn bị cho kế hoạch phản công quân đội Syria của quân đội Syria, nhằm tái chiếm thị trấn Khan Touman và các cao điểm lân cận.

  Tình hình Syria: Chiến đấu cơ Nga ném bom khủng bố ở Khan Touman - Ảnh 1

Máy bay ném bom Su-24 của Nga. Ảnh minh họa.

Nếu quân đội chính phủ không thể giành lại Khan Touman, tình hình chiến sự ở Aleppo sẽ trở nên hết sức khó khăn bởi thị trấn này hướng ra một khu vực rộng lớn, bao gồm tuyến đường cao tốc Aleppo-Damascus (cao tốc M-5).

Những ngôi làng do quân đội Syria kiểm soát ở phía đông cũng sẽ nằm trong tầm ngắm của phiến quân từ Khan Touman.

Trong một diễn biến liên quan, Sư đoàn cơ giới số 4 của quân đội Syria và lực lượng Liwaa Al-Quds (lực lượng bán quân sự Palestine) đã điều hàng trăm binh sĩ đến tiếp viện cho mặt trận phía nam Aleppo, nhằm đẩy lùi phiến quân Hồi giáo khỏi các khu vực gần Khan Touman.

Cách đây 1 ngày, các nhóm thánh chiến có liên hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda đã đánh chiếm thị trấn Khan Touman và ngôi làng Al-Khalidiyah sau cuộc đụng độ đẫm máu với quân đội Syria.

Ước tính có 43 tay súng Hồi giáo cực đoan bị tiêu diệt trong cuộc đụng độ này, bao gồm một chỉ huy quân sự. Thương vong bên phía quân đội Syria vào khoảng 30 người.

Kể từ khi lệnh ngừng bắn kéo dài 48 giờ có hiệu lực ở Aleppo, quân đội Syria đã để mất hai thị trấn Tal Al-`Eiss và Khan Touman vào tay các nhóm Hồi giáo cực đoan.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.