Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Khoảnh khắc cảnh sát Mỹ bắn hạ người da đen từ góc quay trên ngực áo
Friday, July 22, 2016 4:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Những cảnh quay từ camera gắn trên áo của 2 sĩ quan cảnh sát đã nổ súng bắn hạ một người da đen tại Houston, Texas ngày 09/07 đã được công bố mới đây.

Theo RT, các cảnh quay từ camera gắn trên cơ thể 2 sĩ quan cảnh sát đã nổ súng bắn hạ một người đàn ông da màu có tên Alva Braziel đã được công bố theo lệnh của thị trưởng thành phố Houston, bàng Texas, Mỹ. Các video được công bố khi xuất hiện những cáo buộc trên truyền thông cho rằng Braziel đã không mang vũ khí.

Đoạn video tổng hợp từ nhiều clip nhỏ khác nhau, được đăng hôm thứ 5 (21/07) trên kênh Youtube của Sở cảnh sát Houston. Các clip tổng hợp bao gồm 1 clip từ camera an ninh gắn tại trạm xăng nơi xảy ra vụ việc và 2 clip khác từ camera gắn trên người 2 sĩ quan cảnh sát đã nổ súng bắn hạ ông Alva Braziel, 38 tuổi, là người Mỹ gốc Phi.

Mở đầu là những cảnh quay từ camera gắn trên cửa hàng tiện lợi tại trạm xăng ngay gần nơi xảy ra vụ việc. Có thể thấy ông Braziel lúc đó đang mặc một chiếc áo màu trắng và đã ngã xuống đất sau đó khoảng 10 giây khi cảnh sát xuất hiện.

Tiếp theo là hình ảnh từ camera gắn trên áo sĩ quan cảnh sát cho thấy rõ hơn hậu quả của vụ nổ súng. Các cảnh sát đã tiến đến gần ông Braziel đang nằm trên mặt đất với chiếc áo dính máu và một khẩu súng trên tay phải sau đó đã được đá ra xa. Người xem có thể nghe thấy hơi thở nặng nhọc của Braziel và các sĩ quan nói họ đã gọi xe cứu thương.

Sở cảnh sát Houston cho biết các sĩ quan nói trên đã nghĩ rằng ông Braziel muốn họ giúp đỡ và chỉ nhận ra là người này có vũ trang khi một ánh sáng lóe lên cho thấy Braziel đang chĩa súng vào họ.

  Khoảnh khắc cảnh sát Mỹ bắn hạ người da đen từ góc quay trên ngực áo - Ảnh 1

Các cảnh sát đã tiến đến gần Alva Braziel đang nằm trên mặt đất với chiếc áo dính máu và một khẩu súng trên tay phải. ảnh: RT

Theo AP đăng tải dẫn lời cảnh sát trưởng Martha Montalvo nói rằng theo luật các sĩ quan trong vụ việc không cần phải kích hoạt camera của họ ngay lúc đó. Bởi lẽ, họ sẽ không lường trước được những nguy hiểm trong lúc đối mặt với Braziel khi người này có mang theo súng.

“Một khi các mối đe dọa đã được khống chế, các sĩ quan lúc đó có thể bật camera và ghi hình lại”, cảnh sát trưởng Montalvo nói thêm.

Theo ông Sylvester Turner, Thị trưởng thành phố Houston cho biết trong cuộc họp báo vào chiều ngày thứ năm 20/07, đoạn video dài 18 phút ghi lại tường tận vụ việc đã được công bố nhằm bác bỏ các cáo buộc xuất hiện trên các phương tiện truyền thông rằng Alva Braziel bị bắn hạ khi không có trang bị vũ khí trong tay.

Ông Turner cho rằng, các video về vụ việc đáng lẽ ra sẽ không được công bố cho đến khi kết thúc các cuộc điều tra hình sự. Tuy nhiên, những vụ xả súng diễn ra mới đây làm thiệt mạng nhiều cảnh sát tại Dallas, Texas và gần đây nhất là vụ xả súng tại Baton Rouge, Louisiana, đã tạo nên một sự căng thẳng gia tăng. Vì vậy, việc phát hành các video theo ông Turner là “lợi ích tốt nhất cho tất cả mọi người”.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.