Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Kinh nghiệm Du lịch Bà Nà hill 2016
Friday, July 22, 2016 1:49
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

du-lich-ba-na-hills

Kinh nghiệm Du lich Ba Na Hills – Khi đến với thành phố Đà Nẵng chắc hẳn không du khách nào không biết đến Bà Nà bởi Bà Nà chính là một điểm thu hút của Đà Nẵng. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30km về phía Tây Nam, nơi đây được mệnh danh là “hòn ngọc quý” của Đà Nẵng với khí hậu quanh năm mát mẻ và phong cảnh núi rừng hoang sơ. Chính vì vậy đây còn được xây dựng thành trung tâm nghỉ dưỡng bậc nhất của nước ta. Nằm trong khu vực dãy Trường Sơn với độ cao 1487m so với mực nước biển nên nhiệt độ trung bình năm ở đây chỉ khoảng 20 độ. Và trong cùng 1 ngày bạn có thể cảm nhận được khí hậu 4 mùa xuân – hạ – thu – đông.

DU LỊCH BÀ NÀ

THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG ĐỂ ĐI BÀ NÀ

Từ tháng 4 cho đến tháng 8 là thời điểm Bà Nà đông đúc, náo nhiệt nhất do đây là mùa hè, trùng với thời điểm khách du lịch đi nghỉ dài ngày. Nếu bạn thích sự nhộn nhịp thì thời điểm này rất thích hợp. Nhưng nếu bạn yêu thích một không gian yên tĩnh để tránh sự ồn ào đông đúc thì có thể đi vào ngày thường hoặc mùa đông. Nhưng nếu đi lại vào mùa thấp điểm thì các bạn không nên ở lại đây vào ban đêm vì vào thời điểm này ở đây hơi quá vắng vẻ.

ĐẾN BÀ NÀ NHƯ THẾ NÀO?

Tất nhiên là đầu tiên các bạn phải đến Đà Nẵng rồi nhé. Và từ trung tâm Đà Nẵng tới Bà Nà có rất nhiều cách như bằng xe máy, thuê xe taxi hoặc xe trọn gói… Tuy nhiên, tùy vào việc các bạn đi với ai thì toidi.net có thể gợi ý cho bạn cách di chuyển phù hợp nhất.

Lần đầu tiên tới Đà Nẵng, mình đi với nhóm bạn mình, hội mình đã chọn xe máy làm phương tiện di chuyển. Cứ 2 người thuê một xe máy, giá dao động khoảng 100-150k/ngày tùy loại xe, thuê tính từ sáng tới 8-9h tối tùy các bạn hẹn. Nhưng lưu ý trước khi đi các bạn nên đổ xăng nhé. Đi xe máy lên Bà Nà các bạn có thể tự do ngắm cảnh, đường lên đẹp, dễ đi, dễ dàng dừng lại để chụp ảnh nếu muốn nhưng nếu các bạn ít đi xe máy những kiểu đường dốc này thì các bạn không nên mạo hiểm.

Lần thứ hai tới Đà Nẵng, mình đi với gia đình nên có cả người lớn và trẻ con. Chính vì vậy mình đã quyết định thuê taxi trọn gói, cả đưa đi và đón về 2 chiều cộng thời gian chờ là 8h, giá khoảng 800k, xe 7 chỗ sẽ đắt hơn.  Các bạn nên hỏi rõ thời gian chờ là bao lâu vì nhiều xe báo giá rất rẻ, nhưng thời gian tổng cộng chỉ có 4h mà thôi. Các bạn mà ở Hội An muốn đi thẳng tới Bà Nà chơi trong vòng 1 ngày rồi trả về Đà Nẵng hoặc sân bay luôn cũng có thể gọi taxi trọn gói kiểu này nhưng giá khá cao, khoảng 1tr5 tới 1tr7. Năm ngoái mình có đi như vậy thì đã tìm được một lái xe 4 chỗ trong khi đi ăn hến xúc bánh tráng, giá chỉ có 1tr1, mình nghĩ năm nay chắc sẽ tăng đôi chút. Dịch vụ xe riêng kiểu này ở Hội An khá phổ biến và giá cả rất cạnh tranh, nên các bạn cứ hỏi giá ở khách sạn mình ở hoặc hỏi các điểm cho thuê xe.

Còn nếu bạn đi theo đoàn thì có thể liên hệ thuê xe riêng đi Bà Nà, chi phí xe 7 chỗ khoảng 650.000 đ / xe (đã bao gồm chi phí đợi), xe 16 chỗ thì khoảng 950.000 đ/ xe (có đợi). Xe ghép lên bà nà 120.000 đ / khách / 2 chiều (đi ghép xe tour). Nếu cần thuê xe hoặc dịch vụ Vé cáp treo Bà Nà giá rẻ, bạn có thể liên hệ Andy để nhận ưu đãi nha, Andy (01668712937) – [email protected]

Lên tới khu vực cổng thì các bạn sẽ gửi xe lại hoặc hẹn taxi ở dưới rồi đi cáp treo lên đỉnh Bà Nà.

MUA VÉ CÁP TREO BÀ NÀ Ở ĐÂU?

Vé cáp treo có thể mua tại quầy bán vé dưới chân núi, nhưng vào cuối tuần hoặc mùa du lịch , mua vé ở quầy vé phải xếp hàng rất lâu, gia đình đi mà có trẻ con thì việc xếp hàng sẽ khiến cho các bé cảm thấy mệt mỏi.

Tại Đã Nẵng thì các bạn có thể mua vé tại văn phòng đại diện của Bà Nà Hill, số 93 Nguyễn Văn Linh  hoặc qua các công ty du lịch, các khách sạn mà bạn lưu trú ở đó. Giá vé được áp dụng như sau:

– Người lớn và trẻ em cao trên 1m3 : 600,000 VNĐ.

– Trẻ em cao từ 1m – 1m3 : 500,000 VNĐ.

– Trẻ em cao dưới 1m Miễn phí

Thỉnh thoảng, các công ty du lịch sẽ có giá khá tốt nên các bạn có thể tham khảo thêm thông tin trên mạng internet nếu có ý định đi. Hiện công ty du lịch Cánh Diều đang có chương trình mua vé Bà Nà với mức giá đặc biệt, chỉ 580.000/người lớn, 500.000/trẻ em, có thể đổi ngày hoặc trả lại. Các mức giá đặc biệt hơn nữa có thể được áp dụng nếu các bạn mua vé cho cả đoàn đông người.

Chi tiết các bạn có thể tham khảo tại đây.

Giá vé này bao gồm :

– Vé vào cổng Khu Du Lịch Bà Nà Hills.

– Miễn phí hơn 100 trò chơi tại khu Fantasy Park.

– Không bao gồm các trò chơi kỹ năng và các trò chơi có thưởng.

Thông tin mua vé cáp treo giá rẻ: nếu bạn cần mua vé cáp treo giá rẻ, có thể liên hệ Andy support cho nhé, giá từ 580.000 (thanh toán trước 24h) – 585.000 đ / vé (thanh toán ngay hôm đi). Cái này mình hỗ trợ cho các bạn đi Phượt xe máy lên, hoặc đi tự túc lên Bà Nà, giao nhận vé trên đường đi hoặc ngay tại chân núi Bà nà. Ưu điểm, không phải đợi chờ xếp hàng mua vé, giá rẻ hơn khi mua tại quầy vé. Andy (01668712937) – [email protected]

NHÀ NGHỈ – KHÁCH SẠN Ở Khu Du lịch BÀ NÀ

Thường thì đa số khách đến Bà Nà chỉ ở Bà Nà 01 ngày mà không qua đêm. Vì giá khách sạn trên Bà Nà cao và cũng không vui gì hết. Chỉ những người đi du lịch muốn hưởng thụ không gian đặc trưng hay sự khác biệt thì mới ở lại đêm trên này. Bà Nà hiện tại chỉ kinh doanh 1 khu khách sạn Mercure Banahills French Village, tiêu chuẩn 4 sao; với 494 phòng nghỉ; Khu Spa, phòng tập Gym và bể bơi trong nhà. Giá từ khoảng 1triệu/đêm trở lên. Các bạn nên book phòng trước trên các trang web đặt phòng trực tuyến nếu đi vào mùa cao điểm để tránh tình trạng hết phòng.

Hiện tại khách sạn Làng Pháp được đổi tên thành : Mercure Banahills French Village, quản lý bởi tập đoàn khách sạn Accor. Để đặt nghỉ tại khu Làng Pháp (french village) bạn nên đặt trên Agoda.com để có giá tốt, vì trên agoda có thể trừ tiền ăn, thuế vat… Còn nếu bạn đặt trực tiếp với khu khách sạn hoặc đặt qua các công ty lữ hành, sẽ bị charge phí ăn sáng khoảng 400.000 đ / phòng, và cả VAT nữa, tính ra cao hơn khoảng 500 – 700k / đêm. Tất nhiên mình không cổ vũ việc trốn thuế, nhưng qui định của Khách sạn họ ưu tiên các kênh đặt phòng Online hơn, nên bạn chả tội gì (chỗ nào rẻ thì đặt thôi)

NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ Ở BÀ NÀ

Ngắm cảnh khi đi cáp treo

Từ cabin của cáp treo các bạn có thể ngắm toàn bộ không gian rộng lớn của Bà Nà với mây, núi, rừng rậm, thác nước… đẹp không kém những khung cảnh được nhìn từ những cáp treo nổi tiếng ở Nam Phi, Hong Kong hay Langkawi…

Cáp treo Bà Nà được chia thành 2 chặng từ nhà ga Suối Mơ lên nhà ga Bà Nà là chặng số 1, từ nhà ga Bà Nà lên nhà ga Morin là chặng số 2. Mới đây đưa vào phục vụ thêm chặng số 3 là từ ga suối Mơ lên thẳng ga Indochine. Các bạn có thể lựa chọn 1 đường đi và 1 đường về khác nhau để có những trải nghiệm khác nhau.

Cabin cáp treo Bà Nà khá đẹp, có nhiều màu sắc sinh động và vui mắt, mỗi cabin ngồi được khoảng 6 -8 người lớn, rộng rãi và thoải mái.

Đi tàu hỏa leo núi

Dịch vụ tàu hỏa leo núi là dịch vụ không bao gồm trong giá vé cáp treo mà phải thanh toán riêng nhưng khá thú vị để các bạn có thể tới được khu vực Le Jardin D’Amour, và hầm rượu Debay hay Nhà Tịnh tâm…  Nhưng giá vé khá là đắt, Giá người lớn: 70.0000đ/vé; trẻ em từ 1m – 1m3: 50.000đ/vé; trẻ em dưới 1 m được miễn phí. Nên khi mình đi với bạn bè, toàn trẻ khỏe cả thì hội mình đã không đi cái tàu này. Nhưng nếu gia đình có trẻ con thì các bạn ấy rất háo hức được lên cái tàu này. Khi đi người lớn cũng nên giữ trẻ con tránh bị ngã do tàu phanh hoặc dừng lại.

Tàu hỏa leo núi này có sức chứa 80 người, cứ 15’ có 1 chuyến, chạy trên tuyến cáp dài 400m trên sườn núi đem lại cảm giác khá mới mẻ cho các bạn, mặc dù đông người đi nhưng cũng không phải chờ đợi quá lâu.

Ghé vườn hoa Le Jardin D’Amour

Đây là 1 khu vực mà chắc chắn các bạn thích chụp ảnh sẽ ở đây lâu nhất. Vì đây là một vườn hoa lớn được chia thành 9 vườn hoa nhỏ thiết kế theo phong cách Châu Âu, lãng mạn, cổ kính với các loài hoa đẹp, rực rỡ và tráng lệ. Mỗi vườn hoa nhỏ mang một chủ đề và cách bài trí khác nhau quả thật rất thú vị đối với khách du lịch.

Trong vườn hoa Le Jardin D’Amour còn có cả 1 mê cung kỳ bí vô cùng râm mát, yên tĩnh để các bạn có thể dạo chơi. Nhưng khu vực bên ngoài mê cung này thì hơi nắng, hoa hay các tiểu cảnh trang trí đều ở dưới tầm thấp mà thường lên đến đây đều khoảng 10h sáng hoặc đầu giờ chiều.

Tới chùa Linh Ứng

Khu Du lịch Bà nà cũng có 1 chùa Linh Ứng, đây là 1 trong 3 ngôi chùa Linh Ứng ở Đà Nẵng. Sau khi xuống cáp treo bạn sẽ hành hương lên chùa Linh Ứng để dâng hương. Đây là một trong 3 ngôi chùa Linh Ứng ở Đà Nẵng, ngôi chùa có tượng Phật Thích Ca cao tới 27m, đế tượng được thiết kế 8 mặt thể hiện 8 giai đoạn trong cuộc đời Đức Phật. Chùa còn có vườn Lộc uyển – nơi Phật thuyết giáo lần đầu tiên.

Chùa Linh Ứng có khuôn viên rất rộng lớn, dạo chơi thong dong trong chùa nếu có thời gian rộng rãi thì cũng tới cả 1-2h, khuôn viên trong chùa mát mẻ, thanh tịnh chứ không ồn ào như những khu vực vui chơi phía ngoài.

Thưởng thức rượu ở hầm rượu Debay

Hầm rượu được người Pháp xây dựng từ năm 1923, với mục đích cất giữ các loại rượu, đặc biệt là các loại rượu vang. Hầm rượu rất đặc biệt được xây dựng bằng đá nguyên khối sâu trong lòng hang nên trải qua bao nhiêu năm nhưng hầm rượu vẫn còn khá nguyên vẹn tại Bà Nà..

Đây là thông tin mà mình cũng tham khảo được thôi chứ thực ra là 3 lần đi Bà Nà cũng chưa có vào lần nào, vì cảm thấy không hào hứng mấy với rượu, ở bên ngoài lại có quá nhiều thứ hào hứng và mới lạ cho những đứa thích chụp 1000 kiểu ảnh ở 1000 chỗ như mình.

Thăm quan bảo tàng tượng sáp

Nơi đây trưng bày bản sao của các chính trị gia, người nổi tiếng từ khắp các nước trên thế giới. Sẽ rất thú vị khi bạn có thể được gặp và chụp hình với những nhà khoa học như Albert Einstein, tổng thống Obama, các diễn viên, ngôi sao bóng đá, bóng rổ nổi tiếng: David Backham, Lionel Messi, các ngôi sao điện ảnh Jacky Chan… Giá vé vào cửa là 100.000/ lượt cho người lớn, và trẻ em trên 1,3m. Trẻ em dưới 1,3m sẽ được miễn phí vé.

Nếu các bạn chưa từng đi 1 bảo tàng tượng sáp nào thì đây là nơi các bạn nên ghé vào, rất thú vị, nhưng một vài trẻ em sẽ cảm thấy sợ hãi mặc dù những bức tượng này nhìn giống y như người thật. Nhưng nếu các bạn đã đi bảo tàng tượng sáp ở Singapore hay Thái Lan, thì mình nghĩ cũng có thể bỏ qua, vì bảo tàng chỉ khác nhân vật thôi chứ cũng tương tự nhau.

Xem thêm phần – Nhà nghỉ lưu trú tại bà Nà hillls tại bài viết gốc chính thức : Kinh nghiem Du lich Ba Na

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.