Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Vì sao bố mẹ Nhật lại rất ít tiêu dùng sữa bột cho trẻ?
Wednesday, November 23, 2016 2:26
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Cha mẹ Nhật có những cách giáo dục trẻ em cực hay rất đáng để chúng ta học tập, nhưng có lẽ bạn sẽ bất thần khi người Nhật rất ít sử dụng sữa bột cho trẻ biếng ăn, vốn đang được ba má Việt hay dùng

>>> máy hút sữa medela có tốt không

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo, vì thế tại Nhật sữa mẹ luôn được khuyến khích trước tiên, và sữa bột chỉ được tiêu dùng lúc sữa mẹ không đủ, hay do tình cảnh bất khả kháng phải tiêu dùng đến sữa bột.

Ở Nhật, sữa bột hầu như hông được quảng bá trên tivi, được bày bán rất khiêm tốn ở siêu thị và hiệu thuốc chứ không ngập tràn như ở Việt Nam.

Vì sao? Vì bác mẹ Nhật luôn được những thầy thuốc và trọng tâm y tế của huyện, thành thị tư vấn về dinh dưỡng để ko bao giờ bị “đánh lừa” bởi các chiêu thức truyền bá. từ công đoạn một tuổi trở đi dinh dưỡng lấy từ thức ăn thấp hơn là dinh dưỡng được phân phối từ sữa bột hay thực phẩm công nghiệp, vì vậy ba má cần rèn cho con lề thói ăn uống ngày 3 bữa và bữa ăn cân bằng phần nhiều dinh dưỡng chứ ko nên lạm dụng sữa bột hay những thực phẩm chức năng khác.

lúc nào nên tiêu dùng sữa bột? Sữa mẹ hay sữa bột sẽ nguồn dinh dưỡng chính cho trẻ ở quá trình trước 1 tuổi. Còn lúc trẻ bắt đầu bước vào quá trình ăn dặm 3 bữa 1 ngày thì nên chú trọng xây dựng cho trẻ tập lề thói lấy dinh dưỡng từ bữa ăn thay vì phụ thuộc vào dinh dưỡng từ sữa bột.

Ở Nhật lúc trẻ bước sang một tuổi, cha mẹ sẽ dần chuyển sang tập cho bé uống sữa tươi nguyên chất không đường để sau đấy dần thay cho việc bú mẹ hay uống sữa bột. mang những trẻ uống sữa bột bằng bú bình thì từ 1 tuổi rưỡi đến hai tuổi trở đi hầu như trẻ sẽ được rèn thói quen bỏ uống sữa bột và thói quen uống sữa trước giờ đi ngủ để phòng giảm thiểu bị sâu răng.

sở hữu các trẻ bú mẹ thì đây là công đoạn mẹ tập cai sữa cho trẻ. Và công đoạn từ 2 tuổi trở lên khi trẻ đã hình thành thói quen ăn uống khoa học thì bữa ăn cần cung cấp dinh dưỡng tất cả phối hợp mang chuyển động là chìa khóa giúp trẻ cao lớn. thời kỳ này không còn cấp thiết phải bổ sung sữa bột cho trẻ.

>>>máy hút sữa medela giá bao nhiêu

vì sao ko nên phụ thuộc vào sữa bột sau thời kỳ sau 1 tuổi? phần lớn bố mẹ khi sắm sữa bột bổ sung cho con đều tin rằng con mình uống vào sẽ giúp con cao hơn, thông minh hơn, bổ sung các dưỡng chất cần thiết khác giúp cho não phát triển… Và vì con tôi biếng ăn lắm nên tôi đành phải bổ sung bằng sữa bột hay thuốc chữa bệnh biếng ăn.

bên cạnh việc tập cho trẻ thói quen sinh hoạt ngủ sớm – dậy sớm – ăn đúng giờ giấc, là một trong các nguyên tắc vàng cho việc nuôi dạy con ở giai đoạn này được bác sĩ và chính phủ Nhật khuyến khích, thì việc cho trẻ ăn theo nhu cầu của mình, ăn phổ biến mẫu thực phẩm để trải nghiệm và nuôi dưỡng vị giác, ăn ba bữa chính và bữa phụ đúng giờ giấc cũng là nguyên tắc vàng thứ hai bố mẹ cần rèn cho con.

giai đoạn 0-3 tuổi điều quan yếu nhất không hẳn là nhồi nhét thật phổ thông chất dinh dưỡng để giúp con cao to, thông minh mà là dạy con bài học về thực dưỡng: về thói quen ăn uống đúng giờ giấc, cảm nhận vị giác, cảm nhận món ăn, thói quen ăn uống chủ động. Tâm lí của bác mẹ luôn sợ con thiếu chất nhưng lại chưa hiểu rõ rằng thân thể của con sẽ sở hữu chức năng tự phản ứng để biết rằng con đã ăn đủ hay chưa phê chuẩn cơ chế ăn theo nhu cầu. do vậy việc nhồi nhét, ép ăn đã vô tình khiến mất đi thời cơ nuôi dưỡng chức năng này cho con.

nhà trẻ Nhật ko cho trẻ uống sữa bột sau một tuổi. nhà trẻ của Nhật chỉ cho trẻ uống nước, trà lúa mạch, hoặc sữa tươi và không khuyến khích uống sữa bột cho bé trong khoảng một tuổi trở lên. Ngay cả lúc phụ huynh muốn được mang lại để nhờ cô giáo cho con mình uống cũng bị chối từ. Vì điều ấy đi trái lại sở hữu phương châm của nhà trẻ đấy là công đoạn sau 1 tuổi là thời kỳ cần yếu để bắt đầu rèn luyện cho bé thói quen lấy dinh dưỡng từ bữa ăn như 1 người trưởng thành. những bé đã đi nhà trẻ thì cần phải hiểu mình đồng đẳng như mọi người chứ ko với trường hợp nào được đối xử đặc thù.

Đứa trẻ khỏe mạnh, hoạt bát quan yếu hơn là chiều cao cân nặng. bố mẹ Nhật hầu như không bao giờ so sánh cân nặng hay chiều cao của con mình với con hàng xóm. Họ luôn coi trọng việc con khỏe mạnh, ăn theo nhu cầu hơn là việc con nặng bao nhiêu. Chính thói quen nghĩ suy như thế sẽ giúp các bà mẹ cởi bỏ đi đa số sức ép về cân nặng để cùng con vui vẻ trải nghiệm mang bữa ăn.

thông tin hữu dụng

>>>địa chỉ bán máy hút sữa medela

Máy hút sữa đôi Medela Swing Maxi: Giá: 4.700.000 VND

Máy hút sữa đôi Medela Swing Maxi là sản phẩm máy hút sữa khôn xiết một thể lợ và bổ ích cho việc nuôi con bằng sữa mẹ, được mẫu mã gọn nhẹ với 2 bầu, hút sữa thông minh, hút sữa nhanh, rộng rãi, đơn thuần, dễ sử dụng, thuận lợi.

mang máy hút sữa này, các mẹ sở hữu thể hút sữa mỗi ngày giúp kích sữa hiệu quả. Sản phẩm vượt trội có việc hút sữa hai bầu ngực cùng lúc. Medela là nhãn hiệu máy hút sữa cao cấp của Thụy Sĩ.

Ebaby còn cho thuê máy hút sữa Medela cực thấp, bởi vậy những mẹ không phải nhọc lòng về giá cả đâu nhé, nếu như ko thích sắm thì mình với thể thuê mà.

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.