Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Luật mới của Mỹ đe dọa an ninh của quân đội Nga tại Syria thế nào?
Wednesday, December 28, 2016 2:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nga cho rằng dự luật mới đây của Mỹ chính là “mối đe dọa” an ninh Nga tại Syria.

RT (Nga) ngày 28/12 đưa tin, bà Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc: “Nga coi quyết định nới lỏng giới hạn vũ khí cung cấp cho quân nổi dậy Syria là một hành động thù địch đối với Nga”.

Nga cáo buộc Mỹ bảo vệ các nhóm khủng bố ở Syria (ảnh: Reuters).

Kể từ tháng 9 năm ngoái, Nga đã tiến hành các chiến dịch không kích tại Syria nhằm giúp quân đội Tổng thống Syria Bashar al-Assad giành lại các vùng lãnh thổ khỏi tay IS và các nhóm nổi dậy, trong số này cũng có những nhóm được Mỹ hậu thuẫn.

Nhưng mới đây, Mỹ quyết định nới lỏng giới hạn cung cấp vũ khí cho quân nổi dậy ở Syria đang khiến các loại tên lửa chống tăng vác vai được phát tán rộng rãi và máy bay Nga bị đe dọa. Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký kết phê duyệt dự luật này vào tuần trước.

“Luật mới của Mỹ là mối đe dọa trực tiếp đối với không quân Nga cũng như đại sứ quán Nga tại Syria”, nhà ngoại giao nói thêm.

“Washington đã dồn ngân sách của mình để hỗ trợ quân sự cho những lực lượng vũ trang chống chính phủ có tư tưởng không khác gì những kẻ khủng bố. Giờ đây, họ sẽ cung cấp vũ khí, trong đó có các loại tên lửa phòng không vác vai cho những lực lượng này”, bà Zakharova phát biểu.

Người phát ngôn bộ Ngoại giao Nga lý giải, Mỹ cần hiểu rằng bất cứ loại vũ khí nào mà họ cung cấp cho lực lượng nổi dậy sẽ nhanh chóng rơi vào tay của phiến quân khủng bố.

Đồng thời bà cũng chỉ trích chính quyền Obama khi họ yêu cầu chính phủ mới của ông Donald Trump có những hành động cứng rắn chống lại Nga.

“Chính quyền Tổng thống Obama cho rằng họ có thể gây sức ép lên Nga, nhưng chúng ta hãy xem liệu những người thay thế họ có sáng suốt hơn hay không”, bà Zakharova nói.

Thời gian gần đây, chính quyền Tổng thống Obama thường xuyên có những hành động cứng rắn với Nga như bổ sung thêm nhiều cá nhân và tổ chức của Nga vào danh sách trừng phạt trong khuôn khổ lệnh cấm vận mà Nga phải chịu sau khủng hoảng Ukraine.

Hay việc tình báo Mỹ thường xuyên đưa ra cáo buộc Nga can thiệt vào kết quả bầu cử Tổng thống năm 2016 đã ảnh hưởng không nhỏ đến mối quan hệ Nga – Mỹ.

Phương Anh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.