Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nghi phạm xả súng hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ được đào tạo để gây tội ác
Wednesday, January 4, 2017 17:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Theo lời kể của nhân chứng, kẻ sát nhân tiến hành vụ xả súng ở hộp đêm Thổ Nhĩ Kỳ bình tĩnh và khôn khéo, lựa chọn nạn nhân kỹ lưỡng.

Theo Independent, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ cho hay danh tính kẻ bị nghi sát hại 39 người trong hộp đêm Istanbul vào hôm 1/1 đã được xác định.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Çavuşoğlu cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình rằng những kẻ tấn công đã được xác định, mặc dù ông không cho biết thêm chi tiết.

Các nhà điều tra đã công bố hình ảnh của các tay súng và phó Thủ tướng Numan Kurtulmus hôm thứ Hai cho biết rằng các nhà chức trách nước này đã có dấu vấn tay của nghi phạm.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đêm hôm thứ Ba, bắt giữ 5 nghi phạm nghi là có liên quan tới khủng bố IS nhưng không bắt được thủ phạm của vụ thảm sát trong hộp đêm Reina của Istanbul.

Nghi can chính của vụ tấn công hộp đêm Istanbul tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Các tay súng được cho là sống ở Izmir với vợ và các con 3 tuần trước khi gây ra vụ xả súng ở Istanbul.

Cho đến nay đã có 20 người bị tạm giam để điều tra xem có liên quan tới vụ xả súng ngày đầu năm mới hay không. Trong số những người bị tạm giam này có hai người mang quốc tịch nước ngoài.

Tay súng giết chết một sĩ quan cảnh sát và một người khác để được vào hộp đêm, 2/3 số những người thiệt mạng là người nước ngoài và 69 người bị thương.

Tổ chức khủng bố IS đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Hiện vẫn chưa rõ làm thế nào mà kẻ tấn công đã trốn thoát khỏi hộp đêm khi trên các đường phố có các trạm cảnh sát. Một báo cáo gợi ý rằng hắn đã vứt vũ khí của mình và trộn lẫn với đám đông bên ngoài giả vờ là một người dân bị thương.

Nghi phạm được đào tạo để gây tội ác

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cho hay vợ nghi can xả súng khai không biết chồng là một phần tử ủng hộ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và chỉ hay tin về vụ việc lúc xem truyền hình.

Nghi can lên máy bay ở Kyrgyzstan cùng vợ và các con và hạ cánh xuống thành phố Istanbul ngày 20/11/2016 sau đó đến Konya ở miền trung Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo vợ của nghi can, ngày 29/12, hắn rời Konya theo đường bộ đến Istanbul. Khi cảnh sát công bố ảnh của nghi can vụ tấn công, hàng xóm ở Konya gọi cho đường dây nóng cảnh sát và xác định danh tính nghi phạm, kéo theo việc các điều tra viên đổ đến căn hộ gia đình nghi can đang thuê.

Quan tài một nạn nhân xấu số trong vụ xả súng.

Theo lời kể lại của nhân chứng, kẻ sát nhân tiến hành vụ thảm sát một cách bình tĩnh và khôn khéo, lựa chọn nạn nhân kỹ lưỡng. Nghi phạm sử dụng bom choáng để thắp sáng và làm các mục tiêu mất phương hướng.

“Tên khủng bố ném thứ gì đó phát sáng mỗi lần hắn dùng hết đạn. Việc này xảy ra ít nhất 3 lần”, một nạn nhân kể lại.

Cây bút Abdulkadir Selvi của báo Hurriyet cho rằng, kẻ thủ ác có thể đã được đào tạo ở Syria.

Nhưng theo báo Aydinlik, nghi can có mối liên hệ với Tân Cương, một khu tự trị của Trung Quốc.

Hãng tin tư nhân Dogan cho hay các sân bay và cửa khẩu được đặt trong tình trạng báo động cao và bất kỳ người đàn ông nào có ngoại hình giống nghi can đang bị truy lùng đều bị chặn lại để phục vụ công tác điều tra của cảnh sát.

Xem thêm>> IS đứng sau vụ xả súng hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ?

Đào Vũ

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.