Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Mỹ: Sơ tán khẩn cấp trước nguy cơ đập cao nhất nước có thể bị vỡ
Sunday, February 12, 2017 20:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Cảnh sát trưởng hạt Butte, California đã ra lệnh sơ tán ngay lập tức toàn bộ người dân sống dưới đập Oroville đã bị hư hỏng vì do nguy cơ nó có thể vỡ bất kỳ nào.

Theo Russia Today (Nga), trang Facebook của cảnh sát trưởng hạt Butte đã đăng thông báo: “Đã phát lệnh sơ tản khẩn cấp đối với dân cư khu vực thấp của đập Oroville và các khu vực hạ nguồn”.

Trong thông báo này, cảnh sát Sheriff nhấn mạnh 3 lần cụm từ: “Đây không phải là cuộc diễn tập”.

Đập nước Oroville ở California (Nguồn: Russia today).

Cũng trong thông báo này, giới chức hạt Butte cho hay việc tràn đập phụ trợ đã khiến đập chính bị ăn mòn nghiêm trọng đến mức có thể khiến cả cấu trúc bị sập. Nếu đập bị sập, một lượng nước lớn sẽ bị xả không kiểm soát khỏi hồ Oroville.

Hãng tin Reuters cũng cập nhật tình hình, hiện các quan chức địa phương đang khẩn cấp tháo nước khỏi đập tràn chính với tốc độ khoảng 2.800 mét khối mỗi giây.

Khi được hỏi bao nhiêu lượng nước có thể sẽ xả ra nếu đập bị vỡ, phát ngôn viên phụ trách thủy lợi Chris Orrock nói: “Tình hình không được kiểm soát. Tình hình không được kiểm soát”.

Một trung tâm sơ tán đã được lập nên ở Chico gần đó. Giao thông theo hướng ra ngoài khu vực Oroville dường như đã tắc nghẽn khi hàng nghìn người tìm cách tháo chạy.
Ước tính, có thể mất tới 200 triệu USD để khắc phục sự cố của con đập.

Đập Oroville là hồ chứa có đập cao nhất Hoa Kỳ. Công trình được bắt đầu xây dựng từ năm 1957, kết thúc năm 1968. Nhiệm vụ chủ yếu của hồ là kiểm soát lũ, cấp nước sinh hoạt do hạ du, kiểm soát mặn cho vùng đồng bằng ở hạ lưu lưu.

Tiếp tục cập nhật…

Phương Anh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.