Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tiết lộ lý do con rể TT Trump sắp bị Thượng viện Mỹ chất vấn
Monday, March 27, 2017 15:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Cố vấn Jared Kushner trở thành nhân vật thân cận nhất của Tổng thống Trump bị đưa vào phạm vi cuộc điều tra tác động của Nga đối với cuộc bầu cử Mỹ 2016. Jared Kushner là con rể TT Trump.

Theo New York Times, văn phòng cố vấn Nhà Trắng đã được thông báo trong tháng này rằng, Ủy ban Tình báo Thượng viện muốn đặt câu hỏi với ông Jared Kushner về các cuộc họp mà ông sắp xếp với đại sứ Nga Sergey I. Kislyak gần đây.

Ông Jared Kushner (đứng giữa) được đánh giá là người có năng lực.

Cho đến nay, Nhà Trắng chỉ thừa nhận một cuộc họp giữa đại sứ Kislyak và ông Kushner diễn ra tại Tháp Trump hồi tháng 12 năm ngoái với sự có mặt của cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael T. Flynn.

Tuy nhiên cuối tháng đó, đại sứ Kislyak đề nghị tổ chức thêm một cuộc họp lần hai, nhưng ông Kushner không đến mà cử một người cấp phó tới dự.

Theo yêu cầu của đại sứ Kislyak, ông Kushner sau đó đã gặp lãnh đạo ngân hàng Vnesheconombank Sergey N. Gorkov, một trong những công ty nằm trong danh sách trừng phạt của Mỹ, sau khi Nga sáp nhập Crimea vào năm 2014.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Hope Hicks đã xác nhận, những cuộc họp này có diễn ra và cho biết, mọi cuộc thảo luận không đi quá xa. Trong khi đó, ông Gorkov – người từng là phó chủ tịch tại Sberbank, ngân hàng quốc doanh lớn nhất nước Nga – đã không đưa ra lời bình luận.

Bà Hicks cũng nhấn mạnh, các thành viên trong nhóm chuyển giao quyền lực của tổng thống thường có nhiều cuộc gặp với quan chức nước ngoài. Việc gặp gỡ đại sứ Nga là hoàn toàn bình thường.

Một phần vai trò của ông Kushner là cầu nối với các chính phủ nước ngoài và ông ta đã gặp gỡ hàng chục quan chức từ nhiều quốc gia.

Quyết định chất vấn của Thượng viện khiến ông Kushner trở thành nhân vật thân cận nhất của Tổng thống Trump bị đưa vào phạm vi cuộc điều tra tác động của Nga đối với cuộc bầu cử Mỹ 2016.

FBI đã từ chối bình luận về thông tin này. Không có dấu hiệu nào cho thấy ông Kushner sẽ là trọng tâm của cuộc điều tra, trong khi đó bà Hicks nói, con rể ông Trump sẽ không bị tòa án thẩm vấn.

Ông Kushner đã tham dự buổi họp đầu tiên với ông Kislyak để tìm hiểu về khả năng thiết lập kênh liên lạc giữa chính phủ Nga và Nhà Trắng, để cải thiện quan hệ hai nước. Hai bên cũng thảo luận về việc Mỹ và Nga có thể hợp tác với nhau về các vấn đề ở Trung Đông, một khu vực do Kushner đang phụ trách.

Trong xác nhận mới nhất từ Nhà Trắng, ông Jared Kushner đã đồng ý trả lời các câu hỏi từ Ủy ban Tình báo Thượng viện.

Cũng trong hôm thứ Hai, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chọn Jared Kushner vào vị trí đứng đầu văn phòng mới thành lập của Nhà Trắng, nhằm đưa những ý tưởng kinh doanh vào việc tổ chức các công việc của Chính phủ, Washington Post đưa tin.

Văn phòng mới của Nhà Trắng có tên Văn phòng Sáng kiến Mỹ đã được ra mắt vào ngày 27/3, nhằm mục tiêu cải cách bộ máy hành chính và thực hiện các cam kết của tổng thống trong chiến dịch tranh cử trước đó, như cải cách hệ thống chăm sóc sức khỏe cho cựu chiến binh Mỹ, cai nghiện ma túy, công nghệ và dữ liệu hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực…

“Chính phủ cần vận hành như một tập đoàn Mỹ khổng lồ. Hy vọng của chúng tôi là có thể đạt được thành công và hiệu quả cho khách hàng chính là những công dân Mỹ”, Jared Kushner, cố vấn cấp cao của Tổng thống Trump, nói.

Theo các báo cáo, văn phòng này bao gồm hàng loạt những cựu giám đốc điều hành các công ty tư nhân, với nhiệm vụ đưa ra những ý tưởng mới mẻ áp dụng vào các hoạt động của chính phủ.

Ông Kushner, 36 tuổi, là một trong những cố vấn cao cấp của Tổng thống Trump. Ông có tầm ảnh hưởng rất lớn về chính sách và hiện tại được giao nhiều nhiệm vụ liên quan đến đối nội và đối ngoại, bao gồm một thỏa thuận hòa bình ở Trung Đông.

Đọc thêm>>> Chính sách châu Á của Tổng thống Trump khác gì dưới thời Obama?

Quốc Vinh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.