Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Công tố viên Hàn Quốc đề nghị bắt giữ bà Park Geun-hye
Monday, March 27, 2017 1:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Ngày 27/3, các công tố viên Hàn Quốc đã xin lệnh bắt giữ cựu Tổng thống Park Geun-hye với nhiều cáo buộc bao gồm hối lộ và lạm quyền dẫn đến việc bà bị phế truất.

Nếu Tòa án quận Trung tâm Seoul thông qua lệnh bắt giữ, bà Park sẽ trở thành cựu tổng thống thứ ba của xứ sở kim chi bị bắt vì cáo buộc phạm pháp hình sự, sau ông Roh Tae-woo và Chun Doo-hwan. Các công tố viên trong một thông cáo cho biết: “Họ đã kết luận rằng điều này là phù hợp luật pháp và các quy tắc tìm kiếm lệnh bắt giữ”.

“Cho đến nay, có rất nhiều bằng chứng đã được thu thập, nhưng vì nghi phạm phủ nhận hầu hết các cáo buộc phạm pháp hình sự, có khả năng thủ tiêu bằng chứng. Nếu bà Park không bị bắt giữ, sẽ không thể đảm bảo sự công bằng, do đồng phạm Choi Soon-sil cùng các quan chức chính phủ có liên quan đều đã bị bắt”, cơ quan công tố Hàn Quốc cho biết.

Công tố viên Hàn Quốc yêu cầu phát lệnh bắt bà Park Geun-hye.

Các công tố viên cũng đã xem xét kỹ lưỡng khả năng vụ bắt giữ ảnh hưởng tới cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 9/5 sắp tới, truyền thông Hàn Quốc cho biết thêm.

Tuần trước, hôm 21/3, bà Park đã bị các công tố viên thẩm vấn trực tiếp vì hàng loạt cáo buộc gồm hối lộ, lạm dụng quyền lực và rò rỉ bí mật của chính phủ trong một vụ bê bối liên quan đến người bạn thân là bà Choi Soon-sil. Tuy nhiên, cựu Tổng thống Hàn Quốc phủ nhận tất cả cáo buộc trong quá trình thẩm vấn.

Bà Park không trả lời phóng viên sau gần 22 giờ có mặt tại văn phòng công tố quận trung tâm Seoul, phía Nam thủ đô Seoul và bước thẳng lên một chiếc xe hơi đang chờ sẵn để về nhà.

Bạn thân của bà Park, Choi Soon-sil, hai cựu phụ tá An Chong-bum và Jeong Ho-seong, phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong cũng bị triệu tập phỏng vấn. Nhưng cả 3 đều viện lý do cá nhân để từ chối trình diện.

Xem thêm>> Bà Clinton vui mừng trước sự thất vọng lớn của TT Trump

Lê Trang

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.