Profile image
Tác giả: dulichthailan123
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Đền wat phou
Sunday, February 22, 2015 20:30
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Khu đền chính nằm ở lưng chừng núi. Đường dẫn lên ngôi đền là những bậc thang bằng đá dựng đứng rất khó di chuyển, hai bên có những cột đá tròn dựng đứng. Khi đi hết các bậc thang đến ngôi đền, chúng ta có thể nhìn thấy toàn cảnh phía bên dưới với màu xanh rất đẹp của núi rừng. Ngay trước ngôi đền có những người phụ nữ gốc Khmer ngồi thành dãy bày bán hương và hoa để du khách dâng lên các vị thần. Hoa cham-pa thì được kết thành những đài hoa nhỏ bằng lá chuối, hương trầm thì được kết thành bó nhỏ chừng chục nén, bao quanh cũng bằng hoa chăm-pa, mỗi bó giá 5000 kíp. Ngôi đền là một khối kiến trúc được ghép từ những tảng đá lớn, chạm trổ hoa văn cầu kỳ, tinh xảo. Chính giữa ngôi đền có đặt tượng Phật ngồi ở chính giữa, mặt hướng ra ngoài rất uy nghiêm. Còn phía sau ngôi đền là vách núi, trên đó người ta tạc những bức tượng lớn nhỏ rất sống động. Nhìn vào kiến trúc ngôi đền có thể thấy, tuy được hoán đổi chức năng thành đền thờ Phật từ cuối thế kỷ này, nhưng những công trình điêu khắc mang dấu ấn Hindu nguyên thuỷ vẫn tồn tại rất nhiều ở Wat Phou, đặc biệt là ở những thanh dầm khắc hình thần Vishnu, Shiva, cũng như thần Kali (vị thần của thời gian và cái chết của người Hindu). Một phần ba kiến trúc này được xây dựng từ thế kỷ thứ VI vào thời Chenla, và hai phần ba còn lại vào thế kỷ từ XI đến XIII, tức là cuối thời Angkor. Đi về phía bên trái của ngôi đền, đến gần vách đá chúng ta sẽ bắt gặp một suối nước thiêng chảy từ phía trên xuống dùng để cúng tế, theo ý nghĩa của nó là tắm gội cho Linga. Người dân ở đây tin rằng nếu uống hoặc tắm thì sẽ không bị bệnh tật, gặp nhiều điều may mắn.

http://www.ebm.com.vn/san-pham/cua-nhua-upvc.html Cửa nhựa upvc của chúng tôi là niềm tin và sự lựa chọn thông thái của khách hàng.

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.