Profile image
Tác giả: yellow_lotus
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tập đoàn China Unicom: Hang ổ của hối lộ và bê bối tình dục
Monday, February 9, 2015 20:08
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0
Tập đoàn China Unicom: Hang ổ của hối lộ và bê bối tình dục
Một showroom của China Unicom, đối tác của Apple ở Trung Quốc. Gần đây, cơ quan chống tham nhũng của Trung Quốc đã công bố bản báo cáo tiết lộ vấn nạn tham nhũng tràn lan tại nhà cung cấp viễn thông lớn thứ ba thế giới này. (Ảnh chụp từ Youtube)

 

Báo cáo chính thức tiết lộ tình trạng hối lộ và bê bối tình dục tại Tập đoàn Viễn thông Nhà nước Trung Quốc (China Unicom)

Là một trong những tập đoàn viễn thông lớn nhất Trung Quốc, China Unicom cũng bị lung lay dưới áp lực của chiến dịch chống tham nhũng trên diện rộng của chính quyền. Theo một báo cáo mới đây, doanh nghiệp này có liên quan đến một loạt các vi phạm, trong đó, hối lộ, tham nhũng, và bê bối tình dục rộng rãi là một vài trong số những kết quả điều tra chính thức được tiến hành vào tháng 12/2014.

Báo cáo khẳng định: Gia đình trị và hối lộ diễn ra ngang nhiên trong hàng ngũ của ban điều hành cấp cao tại China Unicom – tập đoàn được xếp hạng là nhà cung cấp viễn thông lớn thứ ba trên thế giới.

Ngày 5/2/2015, một báo cáo mang đậm tính ý thức hệ được công bố trên website của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương (CCDI) – cơ quan chống tham nhũng của Đảng Cộng sản Trung Quốc – đã cung cấp chi tiết về nhiều trường hợp tham nhũng tại China Unicom.

Các kênh truyền thông nhà nước cũng nhanh chóng chỉ ra những điều cần lưu ý từ tuyên bố của CCDI.

“Chắc chắn việc đổi tình dục lấy lợi ích diễn ra tràn lan ở China Unicom” – trích bài xã luận đăng ngày 6/2 trên People’s Net, một ấn phẩm trực tuyến của Nhân dân Nhật báo (People’s Daily) – cơ quan ngôn luận của Đảng.

“Sẽ không là thổi phồng nếu dự đoán rằng vài ‘con hổ’ và ‘con ruồi’ nữa ở China Unicom sẽ bị thanh trừng”, báo cáo cho biết. “Những người mà sẽ sớm bị thanh trừng này chắc chắn có dính líu đến các vụ bê bối tình dục và tài chính”.

Trong biệt ngữ chính trị của Trung Quốc, “hổ” và “ruồi” ám chỉ các quan chức tham nhũng xếp thứ hạng cao hay thấp trong Đảng Cộng sản.

Lê Hiểu Hoành, người đứng đầu Lực lượng Đặc nhiệm chống Tham nhũng và Ning Yanling, giám đốc Đơn vị Thanh tra Trung ương thứ 8 của cơ quan chống tham nhũng đã gửi báo cáo đến ông Thường Tiểu Bình, chủ tịch của China Unicom trước tiên.

Vào 12/2014, hai nhà lãnh đạo cấp cao của China Unicom là Zong Xinhua, tổng giám đốc công nghệ thông tin và thương mại điện tử, và Trương Trí Giang, tổng giám đốc xây dựng mạng lưới, đã bị sa thải do cáo buộc hối lộ và “vi phạm kỷ luật”. Theo biệt ngữ chính trị của Trung Quốc, cụm từ “vi phạm kỷ luật” cũng đồng nghĩa với tham nhũng.

Tranh đấu chính trị

Một bài xã luận khác đăng cùng ngày trên People’s Net đã thu hút sự chú ý vào phần khác của báo cáo chống tham nhũng liên quan đến tập đoàn China Unicom.

“Đoàn thanh tra đã dẫn ra một số vấn đề; những vấn đề này đã được chuyển lên cho Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, Bộ Tổ chức, Ủy ban Quản lý và Giám sát Tài sản với Hội đồng Nhà nước” – theo báo cáo của cơ quan chống tham nhũng.

Bài báo trên People’s Net khẳng định: “Một ‘con hổ’ từ China Unicom sắp bị rớt đài”, và “Câu hỏi duy nhất là liệu một ‘con hổ lớn hơn’ có bị lật đổ ngay sau đó hay không”.

Nhà phân tích chính trị độc lập Đường Tĩnh Viễn cho rằng: bản báo cáo nhắm đến Giang Miên Hằng, con trai của cựu lãnh đạo Đảng Giang Trạch Dân.

“Giang Miên Hằng điều khiển China Unicom từ phía sau hậu trường”, Đường Tĩnh Viễn phát biểu trong một bài phỏng vấn với Đài Truyền hình Tân Đường Nhân có trụ sở ở New York. “Cuộc điều tra Trương Trí Giang và sự biến mất đột ngột của Anh Lĩnh – tất cả đều gợi ý rằng China Unicom sẽ bị đánh bằng một cú sốc nặng, phơi bày nhiều bí mật đen tối”.

Anh Lĩnh (Yan Bo – 英领) từng là tổng giám đốc bộ phận quốc tế của tập đoàn China Unicom. Theo bản tin trên thời báo Đại Kỷ Nguyên Anh ngữ, ông Lĩnh đã trốn khỏi Trung Quốc.

“Vi phạm tài chính liên quan đến Giang Miên Hằng sẽ sớm được phơi bày” Đường Tĩnh Viễn nói. “Bất cứ cáo buộc nào chống lại Giang Miên Hằng đều là một bước tiến trong chiến dịch chống lại Giang Trạch Dân”.

Cách phân tích của Đường Tĩnh Viễn cũng đã từng xuất hiện trong cuộc điều tra và sự sụp đổ của cựu chiến lược gia an ninh Trung Quốc Chu Vĩnh Khang, một đồng minh của ông Giang Trạch Dân.

Đường Tĩnh Viễn nói: “Chu Tân, con trai của Chu Vĩnh Khang bị nhắm làm mục tiêu trước khi Chu bị lật đổ.”

Chu Tân từng là một doanh nhân giàu có, bị bắt vào 7/2014 vì các hoạt động kinh doanh trái phép. Một tháng sau đó, cha của Chu Tân là Chu Vĩnh Khang cũng bị đặt vào cuộc điều tra.

Frank Fang, Epoch Times
Biên dịch: Hồng Liên

 

 

Theo daikynguyenvn.com

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.