Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Giải mật tài liệu nghiên cứu tính cách Hitler của tình báo Mỹ
Sunday, March 22, 2015 21:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Theo tài liệu nghiên cứu tính cách Hitler của tình báo Mỹ, Hitler thường trải qua những chu kỳ tâm lý phức tạp trong mỗi ngày hoặc hàng tuần do sự dồn nén và ám ảnh lương tâm.

Năm 1943, Henry Murray – một giáo sư đại học Harvard đã được văn phòng Cơ quan Chiến lược Mỹ, tiền thân của CIA, ủy quyền để nghiên cứu tính cách của Adolph Hitler để cố gắng dự đoán hành vi của ông ta.

Trong báo cáo “Tính cách của Adolph Hitler” dài 229 trang, Murray mô tả Hilter như một “cái xác” hoang tưởng và “không có khả năng của một mối quan hệ bình thường giữa con người”. Murray cũng đánh giá: “Mãi mãi không thể hy vọng bất kỳ sự thương xót hay đối xử nhân đạo nào từ Hitler”.

Giải mật tài liệu nghiên cứu tính cách Hitler của tình báo Mỹ - Ảnh 1

Nghiên cứu của Murray cũng trình bày nhiều câu chuyện quan trọng về những nguyên nhân dẫn đến tính cách tàn độc của Hitler. Dưới đây là một số trong đó.

Sự tự ti trong quá khứ

Hitler bị cảm xúc không thể chấp nhận các mặc cảm, phần lớn bắt nguồn từ tuổi thơ yếu đuối và ngoại hình có vẻ ốm yếu của mình. Hitler không đến trường vì ông ta cảm thấy xấu hổ rằng mình là một học sinh nghèo so với các bạn cùng lớp. Mẹ Hitler đã cho phép ông ta bỏ học.

Giải mật tài liệu nghiên cứu tính cách Hitler của tình báo Mỹ - Ảnh 2

Hitler hồi nhỏ.

Murray viết: “Ông ta không bao giờ làm bất kỳ công việc thủ công nào, không bao giờ tham gia các môn thể thao và mãi mãi không phù hợp với nghĩa vụ quân sự trong quân đội Áo”. Hitler đã tìm cách làm dịu sự bất an của mình bằng cách tôn thờ “sức mạnh vũ phu, bạo lực, sự thống trị tàn nhẫn và chinh phục quân sự”. Ngay cả trong vấn đề tình dục, Hitler cũng được mô tả như một kẻ “biến thái” khi làm nhục và lạm dụng các bạn tình của mình.

Nguồn gốc các cơn thịnh nộ

Khi là một đứa trẻ, Hitler đã trải qua trạng thái tâm lý phức tạp với tình yêu của người mẹ và sự thù ghét của người cha. Trạng thái đó đã phát triển sau khi Hitler vô tình nhìn thấy cha mẹ mình quan hệ tình dục.

Giải mật tài liệu nghiên cứu tính cách Hitler của tình báo Mỹ - Ảnh 3

Hitler đã phục tùng và tôn trọng cha mình nhưng xem ông như một kẻ thù cai trị gia đình “với mức độ độc tài nghiêm trọng và bất công”. Theo báo cáo của Murray, Hitler đã ghen tị với sức mạnh nam tính của cha mình và mơ ước làm nhục ông ta để lấy lại “vinh quang đã mất” của mẹ.

Trong 16 năm, Hitler đã không thể hiện bất kỳ hình thức tham vọng hay cạnh tranh nào vì cha ông ta đã chết và ông ta chưa phát hiện ra một kẻ thù nào mới.

Thường xuyên cảm thấy bị làm suy yếu

Một cú đánh vào sự nam tính của Hitler là ông ta không có khả năng quan hệ một cách bình thường, theo lời chia sẻ của người tình cũ của ông. Murray viết: “Thương tật này chúng ta phải thừa nhận như một sự xúi giục khiến Hitler có ham muốn quá mức với ưu thế. Không thể chứng minh sức mạnh đàn ông trước một người phụ nữ, ông ta bị thúc đẩy để bù đắp bằng cách thể hiện quyền lực vượt trội trước những người đàn ông trong thế giới rộng lớn”.

Giải mật tài liệu nghiên cứu tính cách Hitler của tình báo Mỹ - Ảnh 4

Như đã đề cập, khi Hitler quan hệ với một phụ nữ, ông ta thường có những hành vi bạo dâm. Hitler được cho là có nhiều bạn tình nhưng cuối cùng kết hôn với người tình lâu năm là Eva Braun, vài giờ trước khi cùng nhau tự tử trong hầm ở Berlin.

Lưỡng lự và sụp đổ

Ngay cả khi ở đỉnh cao quyền lực, Hitler thường xuyên bị sụp đổ tinh thần vì ám ảnh tội lỗi. Murray viết: “Ông ấy có những cơn ác mộng từ một lương tâm xấu và ông có ảo tưởng vào sự thần bí khi quyền lực, sự tự tin và sức mạnh của quyết định từ bỏ ông ta”.

Theo Murray, chu kỳ tâm lý của Hitler thường phản ứng theo mô hình:

  1. Một vụ bùng nổ cảm xúc, cơn giận dữ, căm phẫn và kết thúc bằng nước mắt, sự buộc tội và tủi thân.
  2. Trì trệ, mệt mỏi, u sầu và thiếu quyết đoán
  3. Sự buồn rầu cấp tính và những cơn ác mộng đáng lo ngại
  4. Hồi phục
  5. Quyết định tự tin và kiên quyết phản công với một lực lượng lớn và tàn nhẫn.

Các giai đoạn của chu kỳ tâm lý này có thể kéo dài từ 24 giờ đến vài tuần.

Giải mật tài liệu nghiên cứu tính cách Hitler của tình báo Mỹ - Ảnh 5

Hitler luôn xấu hổ về di sản hỗn hợp của mình

Theo Murray, Hitler đánh giá “dòng máu Đức tinh khiết và không pha trộn” gắn liền với tầng lớp quý tốc và vẻ đẹp. Murray cũng cung cấp những lời giải thích như sau cho sự khinh thường của Hitler đối với dòng máu pha trộn:

Khi à một cậu bé 12, Hitler đã bắt đầu tham gia vào một số thí nghiệm tình dục với một cô gái nhỏ và sau đó, ông ta dường như đã phát triển một nỗi sợ hãi về sự ô nhiễm của máu thông qua tiếp xúc với một người phụ nữ. Gần như chắc chắn rằng nỗi sợ hãi phi lý này là do tâm trí Hitler nhầm lẫn tình dục và bài tiết. Ông ta nghĩ về tình dục như một cái gì đó cực kỳ bẩn thỉu.

Hitler cũng phủ nhận rằng cha mình đã được sinh ra bất hợp pháp và có ít nhất 2 cuộc hôn nhân thất bại và cả ông nội và cha đỡ đầu của ông đều là người do thái cũng như một trong những chị em của Hitler là một tình nhân của một người Do Thái giàu có.

Trần Vũ (Theo Business Insider)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.