Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Bắc Kinh chỉ trích Nhà Trắng về ‘Ngày chiến thắng phiên bản TQ’
Thursday, April 30, 2015 19:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 30/4 đã phản bác những chỉ trích từ Nhà Trắng, lo ngại về lễ diễu binh dự kiến diễn ra vào tháng 9 của nước này nhân kỷ niệm kết thúc Chiến tranh Thế giới lần thứ hai.

Theo tin tức trên Sputnik News, Trung Quốc hiện đang giữ kín danh sách khách mời dự lễ diễu binh vào tháng 9 tới. Tuy nhiên, nhiều khả năng nhà lãnh đạo các quốc gia đồng minh phương Tây, những nước từng chiến đấu bên cạnh Trung Quốc trong giai đoạn Chiến tranh Thế giới lần thứ hai cũng sẽ được mời.

  Bắc Kinh chỉ trích Nhà Trắng về 'Ngày chiến thắng phiên bản TQ' - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Cố vấn hàng đầu của Tổng thống Mỹ Barack Obama, Evan Medeiros nói với truyền thông rằng ông nghi ngờ lễ diễu binh quân sự quy mô lớn này sẽ đóng góp như thế nào trong việc hòa giải những mâu thuẫn giữa các quốc gia trên thế giới.

“Chúng tôi mong muốn khu vực gác lại quá khứ để làm động lực thúc đẩy hoàn toàn tăng trưởng toàn cầu”, ông Medeiros phát biểu trong một thông điệp được Bộ Ngoại giao Mỹ gửi đến Reuters.

Đáp trả lại tuyên bố của quan chức cấp cao Nhà Trắng, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Geng Yansheng cho rằng, tuyên bố của ông Medeiros là “sai lầm” và những người muốn quên đi quá khứ đang muốn tìm cách để tái lập lại điều đó.

“Phát biểu của quan chức Mỹ là sai lầm. Nếu chúng ta không thẳng thắn nhìn lại lịch sử thì chúng ta có thể lặp lại những sai lầm trong quá khứ và phải trả giá cho những thảm kịch lịch sử”, ông Geng phát biểu trong cuộc họp báo định kỳ hàng tháng.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc nhấn mạnh không có sự bất thường trong việc tổ chức lễ diễu binh nhân kỷ niệm kết thúc Chiến tranh Thế giới lần thứ hai và không có gì để phải chỉ trích điều này.

“Mục tiêu của chúng tôi là gợi nhớ lại lịch sử, tri ân những người đã thiệt mạng, nhìn lại giá trị của hòa bình để hướng đến tương lai, cho thấy khả năng của Trung Quốc và các quốc gia khác trong việc đảm bảo hòa bình thế giới”.

Đây sẽ là lần diễu binh đầu tiên kể từ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lên nắm quyền vào cuối năm 2012.

Quan hệ Ngoại giao giữa Trung Quốc và Nhật Bản đang gặp phải những vấn đề khó khăn bởi Bắc Kinh cho rằng Nhật Bản không nhận thức được sai lầm đã gây ra trong Chiến tranh Thế giới lần hai. Điều mà Bắc Kinh luôn tuyên truyền cho người dân và trên toàn thế giới.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.