Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Bí ẩn bộ tộc 60.000 năm giết hại bất cứ ai xâm phạm
Thursday, April 23, 2015 7:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Hòn đảo Bắc Sentinel tại Ấn Độ Dương có cảnh quan vô cùng đẹp nhưng cũng không kém phần bí ẩn.

Hòn đảo Bắc Sentinel có diện tích tương đương quận Manhattan của thành phố New York (Mỹ) thuộc Ấn Độ Dương, là nơi sinh sống của bộ tộc Sentinelese đã khoảng 60.000 năm.

Bộ tộc Sentinelese từ chối tiếp xúc với thế giới hiện đại và rất bạo lực với người ngoài. Họ đã từng giết hại 2 người đàn ông vào năm 2006 sau khi 2 người này đánh bắt cá gần hòn đảo của họ.

Thậm chí, các thành viên của bộ tộc này còn ném đá hoặc bắn tên vào những chiếc máy bay hay trực thăng xuất hiện trên vùng trời của họ, và họ coi đó là sự thù địch ở bên ngoài. Do đó, chỉ có thể thấy những hình ảnh chất lượng không tốt về những người dân trên đảo.

  Bí ẩn bộ tộc 60.000 năm giết hại bất cứ ai xâm phạm - Ảnh 1

Những hình ảnh về bộ tộc có chất lượng rất kém.

Các nhà chức trách Ấn Độ đã từng ra lệnh cấm tiếp xúc với bộ lạc Sentinelese và lập vùng cấm cách đảo 3 dặm. Tuy nhiên, nhiều người đã bất chấp mạo hiểm để tiến đến và khám phá hòn đảo này.

Survival International, tổ chức bảo vệ quyền lợi của các bộ tộc, cho biết các ngư dân địa phương vẫn thường xuyên vào khu vực hoàn đảo Bắc Sentinel, thậm chí một nhóm 7 người đã bị cơ quan chức năng bắt giữ khi một người trong số họ chỉ vừa đặt chân lên đảo. Tổ chức này lo ngại rằng sự tồn tại của bộ tộc Sentinelese đang bị đe dọa.

Giám đốc Survival International, ông Stephen Corry, cho biết: “Những bộ tộc người Andamanese trên quần đảo Andaman của Ấn Độ đã bị tiêu diệt bởi dịch bệnh khi Anh xâm chiếm vào những năm 1800. Gần đây nhất, bộ tộc Bo đã hoàn toàn tuyệt chủng sau khi thành viên cuối cùng cũng đã qua đời cách đây 4 năm. Cách duy nhất để cộng đồng người Sentineslese không bị tuyệt chủng là là cơ quan chức năng phải bảo vệ họ khỏi những người bên ngoài”.

Trần Hoa (Theo Mirror)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.