Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nga đang cân nhắc sẽ chế tạo phiên bản pháo – tên lửa Pantsir mới
Wednesday, April 15, 2015 0:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Cục thiết kế vũ trang KBP của Nga đang cân nhắc việc có thể phát triển và chế tạo một phiên bản pháo – tên lửa phiên bản pháo – tên lửa Pantsir (SA-22 Greyhound) mới .

  Nga đang cân nhắc sẽ chế tạo phiên bản pháo – tên lửa Pantsir mới - Ảnh 1

Pantsir(SA-22 Greyhound)

Báo Sputnik cho biết hiện nay phiên bản Pantsir (SA-22 Greyhound) đang sử dụng hệ thống cơ động lắp trên xe bánh hơi và điều này tạo ra khó khăn không hề nhỏ khi các đơn vị quân đội của Nga đóng ở khu vực phía Bắc quanh năm có băng tuyết rơi dày.

Ông Vladimir Popov – Tổng giám đốc JSC Scheglovsky Val – công ty con thuộc KBP nói với hãng thông tấn Tass của Nga rằng một phiên bản pháo – tên lửa Pantsir được lắp đặt trên xe bánh xích có thể sẽ là giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề khó khăn trên.

Ông Vladimir Popov nói thêm rằng ý tưởng lắp đặt hệ thống Pantsir trên xe bánh xích là sản phẩm do nhà máy sản xuất động cơ JSC Ishimbayskiy Val của KBP đưa ra sau khi tiến hành một loạt những nghiên cứu, thử nghiệm để kiểm tra khả năng ứng dụng thực tế trên các địa hình và điều kiện khí hậu đặc thù ở vùng cực.

Quan chức này nói rằng KBP trước đó cũng đã từng lắp các module chiến đấu Pantsir và hệ thống radar của nó lên xe bánh xích GMZ-352M1E do nhà máy JSC Minsky sản xuất để bán cho Các nước tiểu vương quốc ARập thống nhất (UAE).

Những thử nghiệm và thực tế hoạt động cho thấy, nếu được lắp trên xe bánh xích, hệ thống pháo – tên lửa Pantsir sẽ hoạt động tin cậy hơn trong các điều kiện khí hậu, môi trường khắc nghiệt.

“Băng giá là vấn đề chính , hiện nay chúng tôi đang tìm cách cải thiện khả năng di chuyển bằng bánh xích cũng như kiểm kiện khả năng chống đóng băng của một số loại dầu và chất lỏng thiết yếu”.

Hệ thống phòng không Pantsir đang sẵn sàng để bảo vệ các khu vực biên giới ở phía Bắc nước Nga. Hiện nay đã có 3 tổ hợp tên lửa loại này (bánh hơi) được triển khai tại căn cứ không quân tạm hời ở đảo Kotelny từ năm 2014.

Điều kiện nhiệt độ cho phép hệ thống tên lửa Pantsir hoạt động hiệu quả là từ -50 đến 50 độ C tuỳ môi trường nóng, lạnh khác nhau.

Hoà Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.