Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tình nguyện cấy ghép đầu nhằm kéo dài sự sống
Monday, April 13, 2015 0:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Một thanh niên người Nga chấp nhận cấy ghép đầu vào thân thể một người chết não. Nếu thành công, đây được coi là cuộc cách mạng trong ngành y học nhân loại.

Theo tin tức trên RT, Valery Spiridonov, 30 tuổi hiện đang là nhà khoa học máy tính và làm việc cho một hãng công nghệ thông tin. Anh bị mắc chứng rối loạn teo cơ di truyền và không còn nhiều thời gian duy trì sự sống.

Thông thường, người mắc bệnh không sống quá 20 năm. Vì vậy, Valery chấp nhận cấy ghép đầu vào thân thể người chết não cũng như đóng góp một phần nào đó cho nền tảng nghiên cứu khoa học trong tương lai.

  Tình nguyện cấy ghép đầu nhằm kéo dài sự sống - Ảnh 1

Valery Spiridonov sẽ tiến hành cấy ghép đầu vào thân thể một người chết não.

“Tôi rất quan tâm đến công nghệ và bất kỳ tiến bộ khoa học nào có thể giúp cuộc sống của con người tốt đẹp hơn”, Valery chia sẻ.

Ca phẫu thuật sẽ do bác sĩ người Italy Sergio Canavero tiến hành với chi phí 11 triệu USD. Dự kiến ca phẫu thuật kéo dài 36 giờ và sẽ được thực hiện vào năm 2017.

Trong quá trình tiến hành ca phẫu thuật lịch sử của nhân loại, não của bệnh nhân được làm lạnh ở mức 10-15 độ C để kéo dài thời gian tồn tại của tế bào trong điều kiện không có oxy. Phần cơ thể được lấy từ một người hiến tặng đã bị chết não.

Bác sĩ Canavero sẽ dùng dao mổ để cắt qua tủy sống và sử dụng một loại keo sinh học đặc biệt để kết nối phần đầu với cơ thể mới. Sau phẫu thuật, bệnh nhân sẽ ở trạng thái hôn mê khoảng 3-4 tuần và được ức chế miễn dịch.

Canavero khá tự tin vào ca phẫu thuật này dù trước đây ông chỉ mới tiến hành thử nghiệm trên động vật.

“Nước Nga đưa Yury Gagarin vào vũ trụ. Nước Mỹ đưa Neil Amstrong lên mặt trăng bất chấp rủi ro. Ca phẫu thuật của Valery sẽ mở ra một bước tiến mới trong ngành khoa học nhân loại”, bác sĩ Canavero chia sẻ.

Trong khi đó, nhiều bác sĩ trên thế giới cho rằng đây là một điều điên rồ và khó có thể thành công.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.