Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Bắt giữ gia đình bé sơ sinh sống sót sau 10 ngày bị chôn sống
Wednesday, May 20, 2015 4:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Cảnh sát tỉnh Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc đã bắt giữ 5 người, trong đó có 3 thành viên trong cùng một gia đình với tội danh giết người do bỏ rơi một em bé sơ sinh.

Bé trai này sống sót kỳ diệu sau 10 ngày bị bỏ rơi và chôn sống trên một sườn đồi thường được sử dụng như một bãi tha ma ở huyện Điền Đông…

Sống sót kỳ diệu

Khi đi hái thuốc ngang qua một nghĩa địa thuộc Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, một phụ nữ hoảng sợ bởi tiếng khóc của một đứa trẻ, dường như phát ra từ dưới lòng đất, website tin tức trong vùng có tên Gxnews cho biết.

  Bắt giữ gia đình bé sơ sinh sống sót sau 10 ngày bị chôn sống - Ảnh 1

Em bé được chăm sóc tại bệnh viện sau khi được tìm thấy bị chôn sống.

Cô vội vàng chạy xuống một ngôi chùa dưới chân núi và cầu cứu sự trợ giúp của các nhà sư. Ngay sau khi nhận được tin báo, các nhà sư mới vội vàng lên núi và báo cho Cảnh sát huyện Điền Đông, gần thành phố Bách Sắc, tới hiện trường, web-site tin tức trong vùng đưa tin.

Sau khi đào khoảng vài centimet xuống đất, cảnh sát tìm thấy cậu bé bị sứt môi đang khóc trong một chiếc hộp carton.

Cậu bé được đặt trong đó cùng với chăn và quần áo. Theo trang web trên thì đứa bé sống sót do nước mưa và không khí vẫn lưu thông vào khoảng không gian nơi cậu bé bị chôn.

Cô Lưu, một người dân địa phương chia sẻ, em được đưa vào bệnh viện với tình trạng sức khỏe rất tồi tệ, trên người vẫn còn dính đầy đất cát. Những ngày sau, sức khỏe của em đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên, em vẫn đang được chăm sóc trong phòng đặc biệt. Các bác sỹ cho biết sức khỏe của bé rất kém khi được đưa vào bệnh viện, và việc một em bé sơ sinh có thể sống sót được sau khi bị bỏ rơi lâu như vậy là một phép lạ.

Theo South China Morning Post, cảnh sát đã tìm ra cha mẹ đứa trẻ. Cả hai thú nhận rằng những người họ hàng đã giúp họ bỏ rơi cậu bé ở nghĩa địa hôm 24/4 và hai ngày sau thì quay lại chôn cất. “5 người bao gồm cha mẹ và ba người thân trong gia đình đã bị bắt vì bị tình nghi giết người”, đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV đưa tin.

Khai nhận với cảnh sát, người mẹ cho biết do em bé được sinh ra với căn bệnh hở hàm ếch nên gia đình rất thất vọng. Cha của em bé cùng với bà nội và bà ngoại đã khuyên đem em bé vứt đi. Sau một hồi thảo luận, 4 người đã thuê 1 người đàn ông “xử lý sự việc”.

Xem video: Video động đất ở Nepal: Người đàn ông sống sót kỳ diệu sau 82 giờ

Vấn nạn của Trung Quốc

Ở Trung Quốc, nhiều đứa trẻ dị tật đã bị bỏ rơi vì cha mẹ chúng không thể lo nổi tiền thuốc thang và chi phí cho việc đi học ở trường dành cho trẻ khuyết tật, AFP dẫn lời các quan chức Trung Quốc cho hay.

Ngoài ra, luật kế hoạch hóa gia đình hà khắc của Trung Quốc cũng có thể là một nguyên nhân, mặc dù chính sách một con của nước này vẫn cho phép cha mẹ sinh thêm một con nữa nếu đứa đầu tiên bị khuyết tật, theo AFP. Vào cuối năm 2013, Trung Quốc từng nới lỏng chính sách một con, cho phép các cặp vợ chồng sinh con thứ hai nếu cha hoặc mẹ là con một.

Trên thực tế, nhiều cặp vợ chồng Trung Quốc sẵn sàng bán đứa con sơ sinh của mình để không phải nộp khoản tiền phạt hành chính do vi phạm chính sách một con của Nhà nước. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến ngành công nghiệp buôn bán trẻ em có cơ hội phát triển nhanh chóng tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Trong khi đó, không ít cặp vợ chồng sẵn sàng bỏ tiền để mua một bé trai dưới dạng “con nuôi” thay vì phải nộp phạt hành chính để cố đẻ cho tới khi nào được một đứa con “nối dõi tông đường”.

Đây là lý do khiến cho thị trường buôn bán trẻ em nở rộ tại Trung Quốc, kéo theo cả nạn bắt cóc và “sản xuất” trẻ em. Những đứa trẻ có thể bị bắt đem bán làm con nuôi, có thể bị các băng đảng tội phạm bắt đi ăn xin hoặc cũng có thể “được” bán cho các trại mồ côi và sau đó được người nước ngoài nhận làm con nuôi.

Dư luận Trung Quốc phẫn nộ

Ngay sau khi được đăng tải, sự việc nhanh chóng dấy lên sự phẫn nộ cực độ trong dư luận. Rất nhiều người bày tỏ sự bất bình, thậm chí là chỉ trích gay gắt bố mẹ em. Người dân chỉ trích mạnh mẽ sự nhẫn tâm của gia đình em, và cả sự thiếu hiểu biết của họ, bởi phẫu thuật sứt môi tại hầu hết các vùng ở Trung Quốc đều là miễn phí. Bên cạnh đó, rất nhiều nhà hảo tâm đã xin nhận em bé làm con nuôi, thậm chí còn xin được chi trả các khoản phí phẫu thuật môi cho em. Theo các cơ quan y tế Trung Quốc, Liên đoàn Từ thiện Trung Quốc cùng với Quỹ Smile Train của Mỹ đã cung cấp hơn 300.000 ca phẫu thuật sứt môi miễn phí trên khắp đất nước này trong suốt 15 năm qua.

Thanh Xuân (theo The SM, The Guardian, DM)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.