Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Rùng mình: Phát hiện Ebola tồn tại trong mắt bác sĩ hàng tháng trời sau khi khỏi bệnh !
Saturday, May 16, 2015 21:38
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Rùng mình: Phát hiện Ebola tồn tại  trong mắt bác sĩ hàng tháng trời sau khi khỏi bệnh !

Giải mã đại dịch toàn cầu và cách thoát khỏi thảm họa

Lần đầu tiên virus chết người này được tìm thấy trong mắt của một bệnh nhân sau khi nó bị loại bỏ khỏi máu của anh hàng tháng trời, theo một bài báo xuất bản trên Tập chí New England of Medicine ngày 7/5/2015. (Frederick Murphy/CDC via AP)Lần đầu tiên virus chết người này được tìm thấy trong mắt của một bệnh nhân sau khi nó bị loại bỏ khỏi máu của anh hàng tháng trời, theo một bài báo xuất bản trên Tập chí New England of Medicine ngày 7/5/2015. 

Lần đầu tiên các nhà khoa học phát hiện virus Ebola bên trong mắt của một bệnh nhân sau khi người này đã khỏi bệnh vài tháng trước.

Ebola đã lây nhiễm 26.000 người kể từ tháng 12/2013 tại Tây Phi. Một số bệnh nhân sống sót cho biết có vấn đề về mắt nhưng tần suất xuất hiện sự cố như vậy hiện còn chưa rõ. Được biết loại virus đặc biệt nguy hiểm này còn có thể tồn tại trong tinh trùng qua vài tháng.

Báo cáo mới đây nói về bác sĩ Ian Crozier 43 tuổi, quốc tịch Mỹ, bị chẩn đoán nhiễm Ebola hồi tháng 12/2014 trong khi làm việc tại Sierra Leone cho Tổ chức Y tế Thế giới.

(Hình minh hoạ)

Ông được điều trị tại bộ phận đặc biệt ở Atlanta trong Bệnh viện Đại học Emory và xuất viện vào tháng 10/2014 sau khi không còn thấy Ebola trong máu.

Hai tháng sau, một mắt của ông sưng tấy vì viêm với huyết áp cực cao, có nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng tới thị giác.

Ông quay trở lại Emory, nơi bác sĩ nhãn khoa Steven Yeh lấy dịch mắt để xét nghiệm dò tìm virus Ebola. Quả thật dịch mắt của ông có loại virus này nhưng nó không tồn tại trong nước mắt và các mô xung quanh phần ngoài nhãn cầu.

Điều này cho thấy tiếp xúc ngẫu nhiên với người sống sót sau khi mắc Ebola không đe dọa sức khỏe cộng đồng, tuy nhiên mắt của những bệnh nhân này cần phải được theo dõi.

(Hình Virut Ebola dưới kính hiển vi) 

Ông Crozier vẫn chưa hoàn toàn khôi phục thị giác, tuy nhiên tình hình đang dần tốt hơn, bác sĩ Yeh cho biết.

Bác sĩ chuyên khoa về các bệnh truyền nhiễm Jay Varkey tại Emory nói, những người chăm sóc cho ông Crozier đều được khuyến cáo mặc trang phục bảo hộ và tự kiểm tra xem mình có triệu chứng nhiễm Ebola hay không trong vài tuần sau đó nhằm phòng ngừa rủi ro.

Các bác sĩ đã thảo luận về trường hợp này tại hội nghị Nghiên cứu Thị giác và Nhãn khoa tổ chức ở Denver hôm 7/5/2015, thông tin sự kiện được tạp chí New England Journal of Medicine đăng tải.

Trước đó trong ngày 7/5, WHO thông báo, tổng số bệnh nhân nhiễm Ebola tại Guinea và Sierra Leone tuần trước đã tụt xuống mức thấp nhất năm nay. Còn Liberia, quốc gia có số nạn nhân tử vong nhiều nhất trong đợt bùng phát Ebola là hơn 4.700 người, lên kế hoạch ngày 9/5 công bố dịch đã chấm dứt tại đất nước, trừ khi phát hiện thêm ca nhiễm mới.

Xem lại clip Ebola 2014 (Video) :

 

Không thể bỏ qua :

Im lặng đáng sợ : Virút Ebola có thể đột biến để tránh bị phát hiện

Giải mã đại dịch toàn cầu và cách thoát khỏi thảm họa

Dậy sóng với “tiên tri” sau động đất Nepal, thảm họa toàn cầu

 

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.