Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Sai phạm trắng trợn trong quảng cáo TPCN Big Man
Wednesday, May 20, 2015 5:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nội dung quảng cáo phản cảm, thổi phồng tác dụng như thần dược, vi phạm các quy định,… đó là những sai phạm nghiêm trọng trong quảng cáo Viên nang Big Man của Công ty TNHH Thương mại Hồng Vỹ.

  Sai phạm trắng trợn trong quảng cáo TPCN Big Man - Ảnh 1 Nội dung thô tục quá lố trong tờ rơi quảng cáo sản phẩm TPCN Big Man Quảng cáo quá lố?

Một số người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội đã rất bất ngờ khi bỗng được “dúi” vào tay một ấn phẩm giống tờ báo, trình bày màu mè với những hình vẽ nhạy cảm.

Theo quan sát, ấn phẩm có 4 trang, nội dung quảng bá sản phẩm Big Man với công dụng giúp nâng cao “sức khỏe đàn ông”.

Sẽ là bình thường nếu nội dung quảng cáo sản phẩm không có những hình ảnh, câu từ “tế nhị” đến thô tục nhằm mục đích khuếch dụ người đọc, lôi kéo mua sản phẩm.

Cụ thể, ở trang 1, nhà quảng cáo đã thiết kế dòng chữ “Big Man đam mê” cỡ to, nổi bật. Dưới đó là câu hỏi tình huống: “Chuyện phòng the gặp nhiều rắc rối. Liệu đời sống hôn nhân có thể duy trì được báo lâu?” Tiếp theo, là bài viết “Đàn ông Ả rập dựa vào cái gì để thỏa mãn các bà vợ của mình?” Nội dung của bài viết này mô tả về việc tiêu diệt trùm khủng bố quốc tế Osama Bin Laden nhưng kèm với đó là phần giới thiệu, quảng cáo công dụng thần kỳ trong việc “nâng cao toàn diện chất lượng tình dục” của loài tằm đực Châu Phi. (?) Cuối trang là bài viết giới thiệu Big Man với tựa: “Big Man tráng nguyên khí – Để đêm đêm làm Hoàng đế”.

Trang 2 với tiêu đề “Nghiệm chứng đam mê”, nhà quảng cáo dẫn nhiều bài viết nhằm hướng dẫn sử dụng sản phẩm, cùng với đó là những lời khen ngợi, tâng bốc tác dụng của viên nang bổ thận Big Man dưới hình thức là những đoạn phỏng vấn người dùng.

Tại trang 3 và 4, hàng loạt các bài viết nhằm quảng cáo, thổi phồng công dụng của sản phẩm Big Man, nhưng rất thô tục và phản cảm như: “Súng lục thành đại bác”, “Nhanh chóng cương cứng như thép”, “Tăng kích cỡ dương vật”, “Big Man tạo kỳ tích kích hoạt tinh hoàn”, “Thảm nhất xuất tinh sớm, yêu nhất viên nang bổ thận Big Man”…

  Sai phạm trắng trợn trong quảng cáo TPCN Big Man - Ảnh 2

Quảng cáo “trá hình” Bất chấp quy định

Theo điều tra của báo Người đưa tin, Viên nang bổ thận Big Man là sản phẩm thực phẩm chức năng do Công ty TNHH Thương mại Hồng Vỹ (Nam Từ Liêm – Hà Nội) chịu trách nhiệm sản phẩm; sản xuất tại Công ty TNHH Dược phẩm và Thương mại Phương Đông (Tp Bắc Ninh – Bắc Ninh). Sản phẩm có Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 22841/2014/ATTP – XNCB.

Sản phẩm Viên nang bổ thận Big Man cũng đã được cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 134/2015/XNQC – ATTP do Cục trưởng Nguyễn Thanh Phong ký ngày 29/1/2015. Theo xác nhận này, hình thức và nội dung quảng cáo dành cho TPCN Viên nang Big Man được thể hiện rất rõ ràng. Tuy nhiên, Công ty TNHH Thương mại Hồng Vỹ đã ngang nhiên không tuân thủ, trắng trợn vi phạm nhiều quy định.

Trong maket nội dung của Giấy chứng nhận, TPCN Viên nang Big Man có công dụng là: “Giúp tăng sinh lực, giúp bổ thận, mạnh gân cốt, tăng cường chức năng sinh lý ở nam giới, hỗ trợ các liệu pháp điều trị sinh lý, thận hư, tiểu đêm nhiều”. Thế nhưng, tại ấn phẩm quảng cáo, rất nhiều công dụng thần kì được “vẽ” thêm, tâng bốc hết sức quá đà, khiến người dùng hiểu lầm đây là một sản phẩm thuốc chữa bệnh.

Cụ thể, tại trang nhất, Viên nang Big Man được mô tả sau khi sử dụng 30 phút sẽ có cảm giác thèm muốn rõ rệt, chất lượng đời sống tình dục nâng cao đáng kể. Sử dụng 3 ngày thì thể lực tăng cường, nâng cao và kéo dài thời gian yêu, sử dụng 15 ngày sẽ giúp tinh thần sung mãn, cương dương mạnh mẽ. Big Man còn giúp hồi phục chức năng tuyến tiền liệt, cải thiện toàn diện các vấn đề về tình dục nam giới. Big man còn có tác dụng bổ trí não, làm chậm sự lão hóa.

Tiếp đó, trong Giấy phép đã được duyệt, đối tượng sử dụng của sản phẩm được quy định rất rõ ràng: “Dùng cho đàn ông (đặc biệt là đàn ông thận hư, yếu sinh lý, tiểu đêm nhiều, gân cốt yếu mỏi, khí huyết kém)”. Vậy nhưng không hiểu sao trong tờ rơi quảng cáo, Công ty Hồng Vỹ lại cố tình “bổ sung” thêm rất nhiều đối tượng: “…Người có thể chất yếu ớt, công năng tuyến thận kém, đau lưng mỏi gối, tay chân bủn rủn, ù tai, điếc tai, tình dục mệt mỏi..” Thậm chí cả những “người có bệnh tim, tiểu đường đều có thể yên tâm sử dụng.”

Hơn thế, tại Điều 3, Thông tư về Hướng dẫn về quảng cáo thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế, nghiêm cấm hành vi sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của các đơn vị y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm. Tuy nhiên, tại trang 1 và 2 của ấn phẩm, Công ty Hồng Vỹ đã lợi dụng hàng loạt tên tuổi các chuyên gia, nhận xét tích cực của người dùng nhằm quảng bá sản phẩm.

Cũng theo điều 4 của Thông tư trên, đối với nội dung quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng bắt buộc phải có dòng chữ hoặc lời đọc “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”. Thế nhưng, trong toàn bộ 4 trang giấy với chi chít các tin bài quảng cáo, người đọc dù tìm mỏi mắt cũng không thể nhìn thấy dòng chữ này.

Các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm
1. Quảng cáo thực phẩm khi chưa có giấy xác nhận nội dung quảng cáo của cơ quan y tế có thẩm quyền cấp.
2. Quảng cáo thực phẩm là hàng giả, hàng kém chất lượng.
3. Quảng cáo thực phẩm có tác dụng như¬ thuốc chữa bệnh.
4. Quảng cáo thực phẩm không phù hợp với nội dung đã công bố hợp quy hoặc công bố phù hợp với quy định về an toàn thực phẩm hoặc quảng cáo quá tác dụng của thực phẩm.
5. Quảng cáo thực phẩm dưới hình thức bằng các bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế có nội dung mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh.
6. Sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của các đơn vị y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm.
7. Các hành vi bị nghiêm cấm khác đã được pháp luật về quảng cáo quy định.

Điều 3, Thông tư hướng dẫn về quảng cáo thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế

Báo Người đưa tin tiếp tục thông tin!

P.Tuyến

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.