Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Cư dân miền Đông Mỹ vất vả xúc tuyết sau trận bão kỷ lục
Monday, January 25, 2016 0:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Báo The Washington Post xếp cơn bão này vào nhóm 5 cơn bão lớn nhất của khu vực này từ trước tới giờ tính theo lượng tuyết rơi.

Theo đài VOA, các cư dân từ bang Georgia cho tới New York đang dành cả Chủ nhật để xúc các đống tuyết cao hơn nửa mét sau khi một trận bão kỷ lục ập vào khu vực này trong hai ngày qua.

  Cư dân miền Đông Mỹ vất vả xúc tuyết sau trận bão kỷ lục - Ảnh 1

Hai cư dân ở thành phố Baltimore, bang Maryland xúc tuyết khỏi xe hơi sau khi trận bão tuyết dữ dội trút hơn nửa mét tuyết xuống thành phố này, ngày 24 tháng 1, 2016. (ảnh VOA/AP).

Thêm những thành phố ở phía bắc như Boston đang đối mặt với trận bão tuyết mà tới giờ đã làm thiệt mạng ít nhất 17 người.

Tình trạng tuyết rơi không ngừng nghỉ và trắng xóa khắp nơi dần dần tan biến vào tối ngày thứ Bảy, và người dân vùng thủ đô Washington giờ đang chật vật quay trở lại cuộc sống bình thường sau khi tuyết ào ạt trút xuống khiến những phương tiện chuyên chở công cộng đình chỉ hoạt động kể từ cuối ngày thứ Sáu.

Hai sân bay chính của khu vực Washington là Sân bay Quốc tế Dulles và Sân bay Quốc gia Reagan vẫn đóng cửa vào Chủ nhật, trong khi nhân viên dọn tuyết trên những đường băng.

Báo The Washington Post xếp cơn bão này vào nhóm 5 cơn bão lớn nhất của khu vực này từ trước tới giờ tính theo lượng tuyết rơi.

Xa hơn lên vùng bờ biển phía trên, Cơ quan Thời tiết Quốc gia Hoa Kỳ cho biết Công viên Trung tâm của thành phố New York ghi nhận ít nhất 64 cm tuyết.

Nhà chức trách ở đó đã dỡ bỏ lệnh cấm du hành sáng sớm Chủ nhật mà trước đó đã hạn chế sự di chuyển của 8,4 triệu cư dân khu vực này kể từ hôm thứ Bảy.

Tất cả những phương tiện chuyên chở công cộng bị đình chỉ hoạt động trong khi khu rạp hát Broadway hủy bỏ những buổi biểu diễn, và những viện bảo tàng và hàng quán cũng đóng cửa.

Có tới 85 triệu người ở trong khu vực mà cơn bão đi qua, và hàng trăm ngàn người bị mất điện trong khi hàng ngàn người khác bị mắc kẹt sau khi cơn bão làm tê liệt giao thông đường bộ, đường sắt và đường không dọc theo Bờ Đông của Mỹ.

Trong khi đó, vùng ven biển từ bang Virginia đến bang New Jersey cũng hứng chịu lũ lụt từ cơn bão này.

Thuỷ triều dâng cao từ Đại Tây Dương tràn qua đường phố của những thành thị bên bở biển bang New Jersey, dù mối lo ngại lớn hơn là tuyết rơi với tốc độ 7 cm một giờ ở một số nơi và tầm nhìn rất thấp.

Một số khu vực ở phía nam bang này chứng kiến lũ lớn. Ông Christie cho biết 90.000 hộ bị cúp điện đã được báo cáo, nhưng có nơi trú ẩn dành cho những người bị ảnh hưởng.

Theo VOA

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.