Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Chung cư vừa xây xong vữa đã bung như cây bị sâu đục thân
Tuesday, March 29, 2016 21:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Dùng gậy đục vào tường nhà của một căn hộ chung cư mới, lập tức bê tông vỡ vụn, nhiều chỗ gần như không có vữa, như thân cây bị sâu đục rỗng.

Theo hãng tin RT của Nga, một đoạn video đang gấy sự chú ý được đăng tải trên trang LiveLeak đã cho thấy thực trạng nghèo nàn trong chất lượng xây dựng của các tòa chung cư tại Trung Quốc.

Hai người thanh niên ghi lại video trong một tòa chung cư được cho là mới xây, một người cầm gậy và đục vào tường tạo ra một lỗ hổng, bê tông trong tường lập tức vỡ vụn như cát:

Dùng que nhựa luồn vào tường căn chung cư, lập tức bê tông vỡ vụn, nhiều chỗ gần như không có vữa, như thân cây bị sâu đục rỗng.

Hiện nay Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy của bong bóng bất động sản khổng lồ.

Tại Bắc Kinh, tràn ngập những nơi gọi là “thành phố ma” với hàng loạt các tòa chung cư mới xây dựng còn đang chờ người dân tới định cư.

Điều này không có gì bất ngờ bởi từ năm 2011 đến năm 2013, Trung Quốc đã tiêu thụ 6.4 tỷ tấn xi măng cho xây dựng, nhiều hơn cả số lượng nguyên liệu mà Mỹ đã sử dụng trong suốt thế kỷ 20.

  Chung cư vừa xây xong vữa đã bung như cây bị sâu đục thân - Ảnh 1

Một số toà chung cư cao tầng ở TQ.

Tuy nhiên, những công trình bất động sản tại Trung Quốc lại không được tạo nên để chống chọi với những thách thức của thời gian.

Trong năm 2010, theo các quan chức trong ngành tiết lộ, tuổi thọ của nhiều ngôi nhà tại Trung Quốc chỉ vỏn vẹn có 20 năm.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.