Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Hàn Quốc triển khai vũ khí đối phó tên lửa đa nòng của Bình Nhưỡng
Tuesday, March 29, 2016 20:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Đối với Hàn Quốc, các hệ thống pháo đa nòng của quân đội Bắc Triều Tiên là một trong những mối đe doạ chiến thuật lớn nhất với nước này.


  Hàn Quốc triển khai vũ khí đối phó tên lửa đa nòng của Bình Nhưỡng - Ảnh 1

Pháo phản lực đa nòng của quân đội Bắc Triều Tiên.

Thông tấn Hàn Quốc Yonhap cho biết, quân đội nước này sẽ triển khai các loại vũ khí mang đầu đạn dẫn đường để đối phó với các hệ thống pháo phản lực đa nòng của quân đội Bắc Triều Tiên trong bối cảnh Bình Nhưỡng vừa tiến hành tập trận, đe doạ tấn công văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ở Seoul.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng đã lên tiếng xác nhận rằng quân đội Hàn sẽ triển khai các hệ thống vũ khí để đối phó lại những lời đe doạ của Bắc Triều Tiên, đặc biệt khả năng và tầm bắn của các hệ thống pháo phản lực đa nòng mà Bình Nhưỡng đang sở hữu, đã triển khai nhằm vào các mục tiêu chính trị quan trọng của Seoul.

  Hàn Quốc triển khai vũ khí đối phó tên lửa đa nòng của Bình Nhưỡng - Ảnh 2

Bắc Triều Tiên tập trận bắn tên lửa phóng loạt đa nòng.

Đối với Hàn Quốc, các hệ thống pháo đa nòng của quân đội Bắc Triều Tiên là một trong những mối đe doạ chiến thuật lớn nhất với nước này.

Gần đây, Bình Nhưỡng cũng tuyên bố rằng nước này đã thử nghiệm và chứng minh được sức mạnh của các tổ hợp pháo phản lực đa nòng thế hệ mới.

Cuộc thử nghiệm được tiến hành trong tháng 3 và Bắc Triều Tiên tuyên bố chúng có thầm bắn hiệu quả trong phạm vi 200 km, bắn đạn phản lực cỡ nòng 300 mm.

  Hàn Quốc triển khai vũ khí đối phó tên lửa đa nòng của Bình Nhưỡng - Ảnh 3

Vũ khí đối phó của Hàn Quốc.

Quân đội của ông Kim Jong Un tuyên bố rằng các hệ thống vũ khí phóng loạt của nước này có khả năng tấn công thủ đô Seoul, biến thành phố của Hàn Quốc thành biển lửa.

Cũng trong tháng 3 này, quân đội Bắc Triều Tiên cũng đã sử dụng các hệ thống pháo phản lực đa nòng để bắn thị uy ít nhất ba lần trên bán đảo thể thể hiện sự phản đối với cuộc tập trận của quân đội Mỹ, Hàn Quốc cũng như việc Hội đồng bảo an LHQ thông qua các lệnh trừng phạt nhằm vào nước này sau hai vụ thử vũ khí nghiêm trọng cách đây không lâu.

  Hàn Quốc triển khai vũ khí đối phó tên lửa đa nòng của Bình Nhưỡng - Ảnh 4

Pháo phóng loạt của Hàn Quốc.

Theo tiết lộ của Yonhap, quân đội Hàn Quốc sẽ triển khai các hệ thống vũ khí có tầm bắn khoảng 120 km, có thể được dẫn đường bằng công nghệ cao, có khả năng tiêu diệt các tổ hợp tên lửa đa nòng của miền Bắc.

Ngoài ra, quân đội Hàn Quốc cũng sẽ triển khai một số loại pháo mặt đất theo kế hoạch quân sự giai đoạn từ 2017 đến 2021.

  Hàn Quốc triển khai vũ khí đối phó tên lửa đa nòng của Bình Nhưỡng - Ảnh 5

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng nói rằng thời gian vừa qua, quân đội nước này cũng đã tiến hành bắn thử nghiệm vài loại vũ khí mới và có kế hoạch hoàn thành giai đoạn phát triển của chúng vào năm 2018 để đưa vào sản xuất và trang bị hàng loạt từ năm 2019.

Hoà Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.