Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Đặc vụ CAT bảo vệ tổng thống Mỹ bằng trực thăng hỏa lực mạnh [VIDEO]
Tuesday, May 17, 2016 4:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Được trang bị những vũ khí hiện đại với hỏa lực mạnh, các đặc vụ (CAT) sẵn sàng tung đòn mạnh mẽ trấn áp âm mưu tấn công tổng thống Mỹ hay Nhà Trắng.

Khác với những mật vụ thông thường (PPD) với trang phục vest và mang súng ngắn, các thành viên đội mật vụ tinh nhuệ Chống Tấn Công (CAT) được trang bị các vũ khí hiện đại, những loại súng trường cỡ lớn và những chiếc ba lô quân dụng chứa trang thiết bị công nghệ cao.

Các mật vụ CAT có trang phục tác chiến chuyên dụng màu đen và được trang bị rất “hầm hố”. Trong đoàn xe hộ tống, đội CAT di chuyển trên một chiếc van màu đen và đi sau siêu xe chở Tổng thống Mỹ.

Trong chuyến thăm tới đây của Tổng thống Mỹ Obama tới Hà Nội sẽ được đảm bảo an toàn tối đa nhờ các mật vụ chuyên nghiệp theo sát ông chủ Nhà Trắng như hình với bóng.

Theo Dan Bongino, một cựu mật vụ từng là cận vệ của tổng thống Barack Obama và có em trai làm trong đội CAT, anh cho biết vai trò của các mật vụ CAT rất rõ ràng: “Nếu Nhà Trắng hay đoàn xe hộ tống tổng thống bị tấn công, họ sẽ là những người “tung ra đòn hỏa lực trấn áp mạnh không tưởng” vào các mối đe dọa đó”.

  Đặc vụ CAT bảo vệ tổng thống Mỹ bằng trực thăng hỏa lực mạnh [VIDEO] - Ảnh 1

Các mật vụ CAT có trang phục tác chiến chuyên dụng màu đen và được trang bị rất “hầm hố”.

Bongino cho biết, trong trường hợp tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang nước Mỹ bị tấn công, CAT sẽ là những người đầu tiên nổ súng để chế áp và yểm trợ.

Trong lúc đó, các cận vệ PPD sẽ tìm mọi cách đưa Tổng thống Mỹ tới nơi an toàn, còn đội chống bắn tỉa có trách nhiệm rà soát toàn bộ khu vực xung quanh để tìm kiếm xạ thủ địch đang ẩn nấp.

  Đặc vụ CAT bảo vệ tổng thống Mỹ bằng trực thăng hỏa lực mạnh [VIDEO] - Ảnh 2

 

Vì mật vụ CAT được xếp vào diện “đặc nhiệm”, nên họ sẽ không tham gia vào việc đưa tổng thống ra khỏi nơi nguy hiểm. Thay vào đó, họ sẽ tấn công kẻ thù bằng các loại hỏa lực mạnh của mình để tạo thời cơ cho Tổng thống Mỹ có thể vào được trong xe chống đạn an toàn.

Theo Ronald Kessler, tác giả cuốn “Trong Cơ quan Mật vụ Tổng thống” xuất bản năm 2010, để hoàn thành sứ mệnh vô cùng quan trọng được giao phó, đặc vụ CAT được trang bị SR-16, loại súng carbine đầy uy lực tương tự như súng trường M-4 nhưng chỉ dành riêng cho lực lượng đặc nhiệm và không được bán ra thị trường.

Theo tác giả Jeffrey Robinson, viết cuốn “Đứng cạnh lịch sử: Cuộc đời đặc vụ” chia sẻ, luôn có 3 vòng bảo vệ tổng thống Mỹ, dù ông xuất hiện ở bất kỳ địa điểm nào. Ba vòng bảo vệ đó là cảnh sát phụ trách vòng ngoài. đặc vụ đảm bảo an ninh phần giữa và trong cùng là sự xuất hiện của lực lượng đặc vụ bảo vệ Tổng thống.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.