Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Khủng bố
Monday, May 16, 2016 23:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Chúng mang những người còn sống tới vách núi, bịt mắt họ và đe dọa bắn vào đầu họ. Mọi người sau đó sẽ bắt đầu chạy toán loạn và rơi ngã xuống vực.

Hãng tin RT ngày 17/5 đưa tin cho biết, một nhóm phóng viên của hãng này đã đến một hẻm núi nằm cách 50 km về phía Bắc thành trì của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), Raqqa (Syria) để kiểm tra một ngôi mộ tập thể, nơi rất nhiều các nạn nhân bị nhóm khủng bố này hành quyết và vứt bỏ tại đây.

IS kiểm soát thị trấn Suluk, khu vực có hẻm núi, trước khi lực lượng người Kurd giải phóng nó vào năm ngoái. Trong thời gian kiểm soát thị trấn này, những kẻ khủng bố đã tàn sát rất nhiều người và ném thi thể họ xuống đó.

  Khủng bố - Ảnh 1

Hẻm núi, nơi được khủng bố IS dùng làm nghĩa địa trong thời gian chiếm đóng thị trấn Suluk.

“Ngay sau khi chúng tôi đến để giải phóng khu vực này, chúng tôi đã gặp người Kurd và người Ả Rập, và hỏi họ về các tội ác của khủng bố IS. Chúng tôi phát hiện ra hàng ngàn thi thể của các nạn nhân vô tội trong các khe núi”, Mohamed Jirkis – một chỉ huy lực lượng người Kurd địa phương nói với RT.

IS được cho là đã thực hiện rất nhiều vụ hành quyết các con tin trong thời gian tiến hành các vụ tấn công chiếm lãnh thổ tại Iraq và Syria. Phóng viên RT đã có cuộc trò chuyện với một loạt nhân chứng và được nghe kể về những ký ức kinh hoàng của họ.

“Chúng mang những người còn sống tới vách núi, bịt mắt họ và đe dọa bắn vào đầu họ. Mọi người sau đó sẽ bắt đầu chạy toán loạn và rơi ngã xuống vực. Có lúc chúng mang thi thể của những người khác, cả những thi thể được bọc trong chăn, và ném xuống khe núi”, người dân địa phương Abdel Halif Al-Jasim nói.

“Bằng chứng là vẫn còn những mẩu xương và vệt máu ở đó. Không ai biết hẻm núi này sâu bao nhiêu”, ông nói thêm.

Theo RT, rất khó có thể xác định được rằng có bao nhiêu thi thể người đang nằm trong hẻm núi này.

  Khủng bố - Ảnh 2

Những phần thi thể người có thể được nhìn thấy trên khắp hẻm núi này.

Tuy nhiên, đây không phải là những bằng chứng đầu tiên về tội ác man rợ của những kẻ khủng bố IS được phát hiện trong khu vực. Tháng 4, quân đội Syria đã tìm thấy một ngôi mộ tập thể với hàng chục thi thể của phụ nữ và trẻ em ở Palmyra sau khi đánh đuổi những kẻ khủng bố IS ra khỏi thành phố này.

Các cuộc khám nghiệm tử thi sau đó cho thấy, một số nạn nhân đã bị sát hại bằng cách chặt đầu, số khác bị tra tấn dã man.

Không chỉ đối với các con tin là binh sĩ, các tay súng đối thủ hoặc dân thường, những kẻ khủng bố IS còn nổi tiếng là tàn bạo với cả những người đang chiến đấu cho chúng. Gần đây, truyền thông phương Tây đưa tin cho biết, khủng bố IS đã chôn sống hàng chục chiến binh của mình vì bỏ chạy khỏi chiến trường khi đối mặt với quân đội Iraq ở tỉnh Nineveh.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.