Profile image
Tác giả: anhthinh89
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Honda Clarity Fuel Cell ra mắt giá 63.400 USD
Monday, May 16, 2016 21:02
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0
Honda Clarity Fuel Cell ra mắt giá 63.400 USD

Mẫu xe chạy hydro có khả năng đi quãng đường 700 km mỗi lần nạp đầy, sẽ sản xuất và bán ra ở Nhật từ tháng 3 năm sau bổ túc tay lái giá rẻ.

Cũng như năm 2013, Tokyo Motor Show năm nay không có nhiều mẫu xe bay bổng, mang tính tương lai như truyền thống vốn có của triển lãm số một châu Á. Honda mang tới quê nhà hàng chục mẫu xe, nhưng đều mang tính ứng dụng cao. Honda Clarity Fuel Cell cùng Super Cub concept và NSX là một trong ba sản phẩm đáng chú ý nhất. 

Dòng xe chạy pin nhiêu liệu Clarity Fuel Cell được Honda đầu tư phát triển từ nhiều năm qua, cũng như đối thủ Toyota Mirai. Mang công thức mới dưới lớp vỏ xe, Clarity thể hiện xu hướng tương lai, nhưng thiết kế không thật đột phá, với dáng vẻ khá giống Civic thế hệ mới, chỉ có một số tinh chỉnh cho hiệu ứng về ánh sáng học lái xe ô tô số tự động

Mặt trước là xu hướng thiết kế chung hiện nay của Honda với thành crôm ngang chạy dài nối hai đèn pha, đèn LED chạy ban ngày dạng boomerang. Trên chắn bùn có khe hút gió. Phần thân phía sau lạ nhất với chắn bùn trùm lên bánh sau, không để hở như thường thấy. 

Kích thước tổng thể của xe gồm dài 4.895 mm, rộng 1.875 mm và cao 1.475 mm, nội thất 5 chỗ, mang giao diện hiện đại với các phần chức năng gọn gàng, tối giản không gian chiếm dụng của khoang lái. Một số chức năng đáng chú ý như ghế bọc da, bảng điều khiển sử dụng gỗ và kim loại. Vô-lăng ba chấu, hệ thống thông tin giải trí để nổi và khoang đủ chỗ cho 5 người lớn.

Clarity sử dụng động cơ điện cung cấp năng lượng bởi pin nhiên liệu cho công suất 174 mã lực. Cụ thể, khí nén hydro nạp lên xe kết hợp với oxy lấy vào từ không khí sẽ tạo thành phản ứng hóa học, sinh ra dòng điện cung cấp cho động cơ điện. Năng lượng dự trữ bởi khối pin lithium-ion. Bình khí nén oxy được dự trữ dưới ghế sau và trục sau, trong khi khối pin nằm ở dưới ghế trước. 

Xe có thể chạy quãng đường 700 km mỗi lần nạp đầy bình khí nén hydro, đặc biệt khí thải ra không phải loại như động cơ xăng, mà là nước. Để nạp đầy bình khí nén trở lại chỉ cần 3 phút, tức nhanh hơn nhiều mỗi lần đổ đầy bình xăng một mẫu xe phổ thông. 

Honda sẽ sản xuất Clarity Fuel Cell tại Nhật và bán ra ở quê nhà với mức giá khoảng 63.400 USD từ tháng 3/2016. 

Xem thêm: Lắp camera quan sát

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.