Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Syria: IS rút lui trước các cuộc tấn công dồn dập của quân đội Syria
Monday, May 16, 2016 21:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Các cuộc tấn công của quân đội Syria trên các chién trường Homs và Aleppo sau nhiều cố gắng và tổn thất cũng bắt dầu có một số tiến bộ.

Tại chiến trường ở các tỉnh Aleppo và Homs, sau trận giải phóng Palmyra của quân đội Syria từ tháng 3/2016, đây là một đòn giáng mạnh vào IS và được coi là đòn tấn công mang tính biểu tượng.

Từ chiến dịch giải phóng quy mô nói trên, có nhiều dự kiến đây là dự báo cho sự sụp đổ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng.

  Syria: IS rút lui trước các cuộc tấn công dồn dập của quân đội Syria - Ảnh 1

Các chiến dịch tấn công của quân đội Syria trên chiến trường tỉnh Homs sau nhiều tổn thất cũng bắt đầu có sự tiến bộ. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, tình hình không hoàn toàn khả quan như vậy. Sau khi tháo chạy khỏi Palmyra, IS đã tập trung binh lực và tiến hành nhiều cuộc tấn công ồ ạt vào vùng phía tây bắc thành phố Palmyra. Lực lượng khủng bố đã đánh mạnh vào một số địa bàn then chốt của quân đội chính phủ như các khu vực gần mỏ dầu al-Sha’ar.

Trong 72 giờ qua, quân đội Syria đang nỗ lực tiến hành các đợt phản công bảo vệ khu khai khác dầu mỏ al-Mahl và đã đánh chiếm thành công căn cứ tăng thiết giáp Muhajarah cùng một số vùng đồi núi từ IS trên đường tiến công tới mỏ dầu al-Sha’ar.

Mỏ dầu al-Sha’ar vốn là điểm cung cấp năng lượng chính cho Chính phủ Syria, đánh mất địa bàn này đã dẫn tới những thiệt hại nặng nề cho các lực lượng chính phủ.

Các chiến dịch tấn công của các lực lượng vũ trang Syria trên chiến trường tỉnh Homs sau nhiều tổn thất cũng bắt đầu có sự tiến bộ với những kết quả chủ yếu từ lực lượng đặc nhiệm Tigers cùng sự tham gia của các khí tài Nga như xe tăng T-90 và các cuộc không kích dữ dội.

Nếu thành công trong việc giành kiểm soát mỏ dầu Al-Sha’ar, đây sẽ là bàn đạp tấn công cho các lực lượng vũ trang Syria theo hướng bắc về phía thị trấn Ithriya, là một khu dân cư nhỏ nằm dọc theo tuyến đường tiếp tế cho tỉnh Aleppo.

Hướng tiến công nói trên nếu giành thắng lợi sẽ cắt đứt đường tiếp vận chủ yếu cho các lực lượng IS đang kiểm soát hàng chục ngôi làng trên vùng sa mạc phía đông tỉnh Homs và Hama, khu vực được mệnh danh “tam giác tử thần”.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.