Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ tháp tùng ông Obama đến Việt Nam
Monday, May 16, 2016 22:03
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Với tư cách là cựu binh trong chiến tranh với Việt Nam, ông Kerry là người nỗ lực rất lớn thúc đẩy tiến trình tăng cường hợp tác quan hệ giữa hai nước.

Hãng thông tấn AP đưa tin, theo lịch trình thăm Việt Nam tới đây, Ngoại trưởng John Kerry sẽ tháp tùng Tổng thống Obama đến Hà Nội và TP. HCM. Đồng thời ông Kerry đã bỏ ra nhiều ngày để suy nghĩ, nghiên cứu về lịch sử lâu dài của Mỹ với các quốc gia châu Á.

  Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ tháp tùng ông Obama đến Việt Nam - Ảnh 1

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry có nhiều nỗ lực trong việc tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Trước đó, Ngoại trưởng Kerry đã tổ chức nhiều phiên họp với giới chức Mỹ để một lần nữa tổng hợp lại những thông tin lịch sử về Việt Nam tại thư viện Tổng thống Lyndon B. Johnson ở thủ phủ Austin của tiểu bang Texas.

Ngoại trưởng Kerry là một cựu chiến binh, từng tham gia chiến tranh và sau đó là phản đối chiến tranh Việt Nam và đóng góp những nỗ lực lớn cho tiến trình bình thường hóa, tăng cường quan hệ Việt-Mỹ.

Cựu Ngoại trưởng Henry Kissinger, nhà sản xuất phim tài liệu Ken Burns và nhà báo nổi tiếng Dan Rather cũng có mặt trong những buổi họp chuẩn bị thông tin cho chuyến thăm của Tổng thống Obama.

  Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ tháp tùng ông Obama đến Việt Nam - Ảnh 2

Ngoại trưởng John Kerry trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 8/2015. Ảnh: Reuters

Giám đốc thư viện Lyndon B. Johnson, ông Mark Updegrove nhận định: “Việt Nam chứa đựng nhiều kỷ niệm cá nhân đối với ông John Kerry. Tôi không nghĩ rằng ông ấy sẽ bỏ đi cơ hội này để kể lại những trải nghiệm ngày xưa của mình, những trải nghiệm quý báu về toàn cảnh hai nước trong cuộc chiến tranh từ hơn 4 thập kỷ trước”.

Ông Updegrove đặc biệt nhấn mạnh, ông Kerry không chỉ là người đã chứng kiến toàn cảnh lịch sử mà giờ đây ông là Ngoại trưởng của đất nước, đóng góp lớn trong việc tạo dựng mối quan hệ tốt hơn với các quốc gia ông đã từng đi qua.

Năm 2015, Ngoại trưởng Kerry cũng đã đến thăm Hà Nội để tham dự lễ kỷ niệm chào mưng 20 năm bình thường hoá quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam.

Phương Hà

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.