Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tình hình Syria: Hơn 200 phiến quân IS bị tiêu diệt ở Deir Ezzor
Tuesday, May 17, 2016 15:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Đợt tấn công thảm bại kéo dài 3 ngày qua của khủng bố IS ở Deir Ezzor đã khiến cho hơn 200 phiến quân thiệt mạng, theo nguồn tin của quân đội Syria.

Al Masdar News dẫn lời phát ngôn viên quân đội Syria tuyên bố, phiến quân Hồi giáo IS đã phải hứng chịu những tổn thất nặng nề sau 3 ngày giao tranh ở tỉnh Deir Ezzor.

Tuy nhiên, con số thương vong lớn hiện chưa được xác minh độc lập do phiến quân IS không lên tiếng về những thiệt hại của nhóm khủng bố này.

  Tình hình Syria: Hơn 200 phiến quân IS bị tiêu diệt ở Deir Ezzor - Ảnh 1

Xe tăng quân đội chính phủ Syria.

Các binh sĩ quân đội Syria thuộc Lữ đoàn Lính dù 104 ngày 16/5 đã công bố nhiều bức ảnh cho thấy, xác phiến quân IS nằm rải rác tại khu vực sa mạc ở Deir Ezzor.

Đợt tấn công thảm bại mới nhất của IS ở phía tây Deir Ezzor dã khiến cho nhóm khủng bố này gặp phải tổn thất nặng nề. Một số chỉ huy và đa số các chiến binh nước ngoài bị tiêu diệt khi cố gắng giành quyền kiểm soát các quận phía tây ở thủ phủ của tỉnh Deir Ezzor.

Quân đội Syria xác nhận có 41 binh sĩ thiệt mạng trong cuộc đụng độ với IS, chủ yếu là các tay súng thuộc Lữ đoàn Lính dù 104.

Trong 3 ngày diễn ra chiến sự ở Deir Ezzor, các phiến quân IS đã đánh chiếm một bệnh viện, một số tòa nhà ở thành phố Deir Ezzor cũng như một nghĩa trang Thiên Chúa giáo.

Tuy nhiên, IS đã không thể chiếm giữ cứ điểm được lâu trước đợt phản công mạnh mẽ của quân đội Syria và các lực lượng đồng minh.

Deir Ezzor chủ yếu là nơi sinh sống của người Hồi giáo dòng Sunni, nhưng cũng có một số khu phố là người Kitô giáo thiểu số, chủ yếu là người Armenia.

Quận người Thiên chúa giáo nằm trong quyền kiểm soát hành chính của chính phủ trên phần phía tây thành phố. Vùng ngoại ô, nơi những người Sunni sinh sống có phần do quân đội Syria quản lý, phần do IS chiếm đóng.

Ước tính khoảng 100.000 người dân sống trong khu vực do chính phủ kiểm soát ở Deir Ezzor. Cuộc vây hãm kéo dài từ năm ngoái của IS đã khiến giá lương thực tăng khoảng 80%, Người dân tại đây sống chủ yếu bằng các hoạt động tiếp vận đường không của các máy bay Nga.

Nếu IS đánh chiếm hoàn toàn thành phố Deir Ezzor từ quân đội Syria, những người Kitô giáo và các tộc người thiểu số sẽ bị thảm sát hoặc trục xuất vào sa mạc, bắt làm nô lệ, tương tự như những gì đã xảy ra ở Raqqa và Mosul.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.