Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tổng thống Hàn Quốc: ‘Rất khó để tha thứ cho tôi’
Friday, November 4, 2016 1:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Hôm nay 4/11, Tổng thống Hàn Quốc trong một bài phát biểu nói rằng trái tim bà “tan vỡ” vì vụ bê bối chính trị liên quan đến người bạn thân Choi Soon-sil.

Reuters đưa tin ngày 4/11 cho hay, nữ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cho biết bà sẵn sàng hợp tác với các công tố viên trong quá trình điều tra liên quan tới vụ bê bối chính trị gây sốc trong dư luận Hàn Quốc những ngày qua.

Tổng thống Hàn Quốc phát biểu ngày 4/11 trên truyền hình.

Theo đó, Choi Soon-sil, bạn thân của bà Park, bị cáo buộc lợi dụng quan hệ bạn bè thân thiết với bà Park để trục lợi cá nhân, ép buộc các doanh nghiệp lớn đóng tiền vào hai quỹ do bà này đứng sau lập nên.

Vụ việc đã khiến sự nghiệp chính trị của bà Park bị lung lay khi uy tín của bà trong dân chúng Hàn Quốc giảm xuống mức kỉ lục, chỉ còn 5%, giảm 12% so với tuần trước. Đây là lần đầu tiên một tổng thống có mức tín nhiệm thấp như vậy kể từ khi Hàn Quốc bắt đầu tiến hành thăm dò vào năm 1988.

Trong một cuộc họp báo công khai được truyền hình trực tiếp, bà Park nói rằng các công tố viên nên làm rõ những gì đã diễn ra và mọi cá nhân có liên quan phải chịu truy cứu, bao gồm cả tổng thống, và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu phạm tội.

“Thực sự rất khó để tha thứ cho bản thân tôi, mỗi đêm tôi đều trằn trọc với những nỗi buồn”, nữ tổng thống 64 tuổi run giọng nói.

Một công tố viên đã từ chối bình luận khi được hỏi về khả năng bà Park bị thẩm vấn. Nếu điều đó xảy ra, bà Park sẽ là tổng thống Hàn Quốc đầu tiên bị điều tra.

Lãnh đạo đảng đối lập nói rằng lời xin lỗi của bà Park là không thành thật.

“Tổng thống nên tránh xa những công việc của nhà nước”, Choo Mi-ae, lãnh đạo đảng Dân chủ Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố yêu cầu bà Park từ chức.

Nữ tổng thống Park Geun-hye đang phải đối mặt với kêu gọi từ phía công luận và các đối thủ chính trị yêu cầu bà từ chức. Trước đây, chưa từng có tổng thống Hàn Quốc nào phải từ chức khi đang trong nhiệm kỳ.

Sau khi vụ bê bối chính trị lần này bị phanh phui, tỉ giá đồng won và cổ phiếu của Hàn Quốc đã sụt giảm mạnh do các nhà đầu tư lo lắng việc tình hình bất ổn có thể ảnh hưởng tới các hoạt động kinh doanh.

Danh Tuyên

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.