Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Hàn Quốc vội phát triển vũ khí laser đối phó với UAV của Triều Tiên
Saturday, January 7, 2017 2:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vừa thông báo kế hoạch phát triển một loại vũ khí laser có khả năng đánh chặn khoảng 300 máy bay không người lái của Triều Tiên.

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap ngày 6/1 cho hay, Seoul đang lên kế hoạch xây dựng một hệ thống vũ khí laser dự kiến sẽ hoàn thiện vào năm 2020 nhằm cải thiện khả năng đối phó với những mối đe dọa từ các máy bay không người lái (UAV) của Triều Tiên.

Lính Triều Tiên đứng gác tại ngôi làng Bàn Môn Điếm nằm trong khu vực phi quân sự giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

Cụ thể, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định sẽ phát triển công nghệ laser vào năm 2018 nhằm bắn hạ tất cả các UAV như một phần của việc mở rộng chương trình hệ thống vũ khí laser. Công nghệ trên sử dụng một hệ thống truyền điện không dây giúp hạ những UAV kích thước nhỏ.

Quyết định trên được đưa ra khi Hàn Quốc nghi ngờ Triều Tiên đã đưa nhiều UAV tới khu vực phi quân sự gần biên giới 2 bên trong những năm gần đây nhằm tiến hành do thám, theo Yonhap.

Dù phía Triều Tiên đã phủ nhận việc sở hữu những chiếc UAV đã bị thu giữ bởi Seoul nhưng Hàn Quốc vẫn khẳng định Bình Nhưỡng đang tiếp tục xây dựng những chiếc UAV có kích thước lớn hơn và có khả năng bay xa hơn thông qua hệ thống điều khiển.

Seoul ước tính rằng Bình Nhưỡng có khoảng 300 UAV và khoảng 10 chiếc trong số đó có thể tiến hành các cuộc tấn công bằng vũ khí, các quan chức quân đội cho biết.

Một chiếc UAV được phát triển tại Triều Tiên.

Những UAV trên là nguyên nhân khiến Hàn Quốc luôn lo lắng bởi radar rất khó phát hiện chúng nhờ có kích thước nhỏ và khả năng bay ở tầm cực thấp. Các nhà hoạch định quân sự từng khẳng định, kể cả những chiếc UAV bị phát hiện thì cũng khó mà bắn hạ được chúng với những vũ khí chống máy bay thông thường.

Vào ngày đầu tiên của năm mới, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tuyên bố rằng Bình Nhưỡng sẽ sớm thử phóng vũ khí tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) với tầm bắn có thể vươn tới lục địa Mỹ.

Trong một bài phát biểu trên truyền hình, ông Kim nói, “quá trình nghiên cứu và phát triển thiết bị vũ trang hiện đại đang được tiến hành tích cực và quá trình phóng thử ICBM đang bước vào giai đoạn cuối cùng”.

Tổng thống đắc cử Mỹ đã “trấn an” trên Twitter rằng Triều Tiên không có khả năng thực hiện điều đó. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã lên tiếng đề nghị Triều Tiên “kiềm chế các hành động và phát ngôn khiêu khích đe dọa sự hòa bình và ổn định quốc tế, nên thực hiện các nghĩa vụ và cam kết quốc tế, đồng thời quay trở lại bàn đàm phán một cách nghiêm túc”.

Hôm 5/1, Phó Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã lưu ý rằng dù còn có nhiều lỗi nhưng Bình Nhưỡng đã cho thấy sự cải thiện đáng kể về chất trong năng lực hạt nhân và tên lửa.

Ông Blinken nói trong một hội nghị: “Dù vẫn xảy ra lỗi nhưng họ đang áp dụng những gì họ học tập được vào trong công nghệ của mình và trong những lần thử tiếp theo”.

Xem thêm: Tình báo Mỹ: Chính ông Putin chỉ đạo tấn công mạng giúp ông Trump

Danh Tuyên

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.