Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Ấn Độ lập kỷ lục Guinness với chuyến bay không bóng dáng đàn ông
Monday, March 6, 2017 21:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Hãng hàng không quốc gia Ấn Độ tuyên bố đã lập kỷ lục Guinness với chuyến bay vòng quanh thế giới với toàn bộ phi hành đoàn là nữ giới.

Hãng hàng không quốc gia Ấn Độ India Air cho biết chiếc máy bay Boeing 777 của Ấn Độ xuất phát từ Delhi đến thành phố San Francisco (hôm 27/2) xuyên qua Thái Bình Dương, dài hơn 15 nghìn km. Sau đó, chiếc máy bay quay trở lại điểm xuất phát ban đầu vào 6/3 bằng cách xuyên qua Đại Tây Dương.

Toàn bộ phi hành đoàn và nhân viên trên chuyến bay đều là nữ.

Ngoài phi công và phi hành đoàn trên phi cơ là phụ nữ, tất cả các nhân viên làm việc dưới đất liền – bao gồm kiểm tra viên, kỹ sư và kiểm soát viên không lưu – cũng đều là nữ giới.

Chuyến bay là một hoạt động chào mừng lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ vào dịp 8/3 hàng năm. Bên cạnh đó, hãng Air India cũng quyết định thực hiện những chuyến bay toàn nữ giới trên các tuyến đường trong nước và quốc tế khác. Hoạt động này của India Air là một trong những cách thể hiện sự tôn trọng phụ nữ và ủng hộ nữ quyền của hãng.

Cơ trưởng Kshamata Bajpayee cho biết: “Chuyến bay là biểu tượng đẹp đẽ cho thấy phụ nữ có thể làm được và thành công trong những lĩnh vực nghề nghiệp mà nam giới thống trị. Những việc làm của chúng tôi hoàn toàn nhằm khuyến khích các cô gái trẻ, những người có ước mơ được bay trên bầu trời”.

Chuyến bay đặc biệt này đã được đăng ký vào Sách Kỷ lục Thế giới Guinness.

Ấn Độ lập kỷ lục thế giới với chuyến bay toàn nữ.

Đây không phải là lần đầu tiên hãng hàng không India Air được biết đến với những nỗ lực nhằm thúc đẩy bình đẳng giới.

Hồi tháng 1, hãng này tuyên bố có hàng ghế riêng dành cho những phụ nữ đi một mình trên tất cả các chuyến bay nội địa.

Quyết định này được đưa ra sau hàng loạt báo cáo về việc hành khách nữ bị tấn công tình dục trên máy bay. Ngoài ra, nhân viên còn được trang bị “còng tay nhựa” để xử lý những hành khách gây rối.

Xem thêm: Trung Quốc sẽ làm gì sau lời đe dọa ‘máu chảy thành sông’ của IS?

Lê Trang

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.