Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Clip: Quân đội Syria mở rộng vùng đệm Palmyra, IS chống trả dữ dội
Tuesday, March 7, 2017 0:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Để củng cố quyền kiểm soát thành phố cổ Palmyra, quân đội Syria buộc phải tổ chức mở rộng vùng đệm quanh thành phố này, trong khi IS vẫn quyết tử thủ.

Sau khi tổ chức tấn công và phạm vi khu vực mỏ dầu Jazal vào Chủ nhật, quân đội chính phủ Syria (SAA) đã có thể áp đặt toàn bộ quyền kiểm soát khu vực giàu dầu mỏ này đồng thời kiểm soát được cả vùng núi chiến lược Jazal liền kề vào thứ Hai.

Trong khi đó, SAA cũng tiếp tục hoạt động ở khu vực phía bắc và phía đông thành phố Palmyra. Mục tiêu chủ yếu của các cuộc tấn công nhằm vào khu vực trang trại đang nằm dưới sự kiểm soát của IS ở vùng nông thôn thành phố này.

Quân đội chính phủ hi vọng sẽ giải phóng được khu vực hầm và kho hạt giống rất lớn của Palmyra (Palmyra Silos). Chiếm được khu vực kho chiến lược này và ngọn đồi chiến lược Al-Amariyah sẽ đẩy IS vào tình thế hết sức khó khăn bởi khi đó toàn bộ hệ thống phòng thủ của IS sẽ nằm dưới tầm hỏa lực của quân chính phủ.

Trong khi dần dần mở rộng vùng đệm xung quanh thành phố cổ Palmyra, lực lượng chính phủ có thể bắt tay vào một chiến dịch quân sự ở hướng đông với mục tiêu là đánh tan phòng tuyến bao vây IS ở Deir Ezzor, thành phố cách đó 170 km.

Mặc dù các máy bay chiến đấu Nga và Syria hoạt động mạnh trên bầu trời nhưng dựa vào địa hình sa mạc xen lẫn đồi núi ở phía đông Homs, IS vẫn duy trì một lực lượng chiến đấu đáng kể trong khu vực.

Trước sức tấn công mạnh mẽ của quân chính phủ, cơ quan truyền thông của IS phải liên tục đăng tải clip “khoe” sức mạnh chiến đấu như một cách để cổ vũ tinh thần chiến binh vốn đã rệu rã.

Các lực lượng quân chính phủ tham gia chiến dịch mở rộng vùng đệm Palmyra bao gồm các bộ tộc Shaitat, các đơn vị của quân đoàn 5 mới thành lập, các đơn vị của sư đoàn tăng thiết giáp số 18, lực lượng an ninh quân đội, lực lượng đặc nhiệm chi nhánh al-Badia, lực lượng quốc phòng, một đội chiến binh Hezbollah, và một số đơn vị bán quân sự Iraq.

Phong Lan

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.