Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Trước ‘mối đe dọa mới’, Mỹ bất ngờ có động thái quân sự tại Hàn Quốc
Monday, March 6, 2017 21:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Quân đội Mỹ đã bắt đầu triển khai THAAD tại Hàn Quốc ngay sau vụ thử tên lửa vừa qua của Triều Tiên, theo bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ.

Tuyên bố trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi Triều Tiên bắn thử thành công 4 tên lửa đạn đạo, động thái vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc. Đây được xem là động thái quân sự mới nhất của Mỹ tại Hàn Quốc.

Ba trong số các tên lửa phóng ra đã rơi xuống Vùng Đặc quyền Kinh tế Nhật Bản.

Hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao (THAAD) Mỹ.

Việc triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao (THAAD) góp phần “tăng cường sự phòng vệ an ninh Mỹ – Hàn trước mối đe dọa tên lửa hạt nhân của Triều Tiên”, bộ Tư lệnh Thái Bình Dương nói trong một tuyên bố.

Xem thêm >>> Philippines khởi động lại chiến dịch chống ma túy sau thất bại?

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng và Bắc Kinh nhiều lần phản đối việc Mỹ và Hàn Quốc triển khai THAAD và cho rằng nó không có lợi cho việc duy trì hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên đồng thời gây tổn hại nghiêm trọng cho an ninh của Trung Quốc.

Bắc Kinh cho rằng hệ thống THAAD có khả năng do thám lãnh thổ Trung Quốc, làm suy yếu năng lực răn đe của Bắc Kinh. Mọi hoạt động của quân đội Trung Quốc dọc bờ biển đều nằm trong tầm trinh sát của radar Hệ thống THAAD.

Mới đây, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng còn khẳng định, Bắc Kinh chắc chắn sẽ có biện pháp cần thiết để bảo vệ lợi ích an ninh của mình và rằng Mỹ và Hàn Quốc sẽ phải lãnh hậu quả nếu cố tình triển khai THAAD.

Tính đến ngày 6/3, 23 trên 99 cửa hàng Lotte Mart tại Trung Quốc đã bị buộc đóng cửa trong ít nhất một tháng do “vi phạm quy định phòng cháy chữa cháy”.

Theo Yonhap, việc đóng cửa nhiều cửa hàng của Lotte là hành động “trả đũa” của Trung Quốc bởi tập đoàn này đã chấp nhận đổi đất cho chính phủ Hàn Quốc triển khai THAAD.

Trong khi đó, bộ Tư lệnh Thái Bình Dương khẳng định, hệ thống này “có khả năng phòng thủ nghiệm ngặt nhưng không gây nguy hiểm cho các nước trong khu vực”.

Xem thêm >>> Triều Tiên: Vụ thử tên lửa nhắm vào căn cứ quân sự Mỹ tại Tokyo

Phương Anh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.