Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Chuyên gia Nga:Moscow đang đợi Obama ra đi, không hy vọng vào Hillary
Monday, April 13, 2015 0:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Theo Ivan Proshkin, bà Hillary Clinton từng nói ông Putin là “một gã khó chơi da mỏng, máu lạnh và toan tính như điệp viên KGB”.

  Chuyên gia Nga:Moscow đang đợi Obama ra đi, không hy vọng vào Hillary - Ảnh 1

Bà Hillary Clinton, cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ

Bà Hillary Clinton, cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ, phu nhân của cựu Tổng thống Bill Clinton vừa chính thức tuyến bố khởi đầu cuộc chạy đua giành chức Tổng thống Mỹ.

Bàn về sự kiện này cũng như ảnh hưởng của nó đến quan hệ Nga – Mỹ trong tương lai nếu bà Hillary thắng cử, trên một bài bình luận rất dài đăng trên báo Nga, chuyên gia phân tích chính Ivan Proshkin đã đưa ra một số nhận xét đáng chú ý phản ảnh một phần cách nhìn nhận của giới quan sát chính trị Nga về cá nhân cũng như khuynh hướng chính trị của bà Hillary Clinton.

Dưới đây là một số nội dung đáng chú ý trong bài phân tích của tác giả người Nga Ivan Proshkin. Thông tin chỉ phản ánh góc nhìn riêng của độc giả, có thể dụng làm tư liệu tham khảo.

Khi nói về khả năng ứng viên Hillary Clinton có thể trở thành Tổng thống Hoa Kỳ trong tương lai, Ivan Proshkin cho rằng “Việc nước Nga hy vọng đợi thời điểm ông Obama rời nhiệm sở và đàn phán với một ai đó lên nắm quyền sau ông ta (Obama) có thể là là một vấn đề gây tranh cãi vì bà Hillary có thể cũng giống như người tiền nhiệm”.

“Việc hy vọng không có gì sai, nhưng, phân tích chiến dịch tranh cử năm 2016 (của bà Hillary) cho thấy không có bất cứ triển vọng đàm phán nào có thể xảy ra”.

Khi phân tích các cơ hội của bà Hillary, cũng giống như nhiều nhà quan sát chính trị nước Mỹ của Nga và của giới học giả theo dõi chính trị Nga của Mỹ đều chỉ ra được những yếu tố có thể làm lên chiến thắng cho bà Hillary gồm có:

Kinh nghiệm chính trị gia đình (bà Hillary Clinton có chồng là cựu Tổng thống Hoa Kỳ); bản thân bà cũng là một chính trị gia kinh qua một số cương vị quan trọng của chính quyền Mỹ, gia đình bà có được sự hậu thuẫn về chính trị, kinh tế rất lớn từ những thế lực mạnh ở nước Mỹ.

Hơn nữa, hiện nay, đảng Cộng Hoà chưa xuất hiện một đối thủ nào có nhiều cơ hội giành chiến thắng như bà Hillary Clinton.

Quan trọng hơn nữa, nền kinh tế Mỹ đã có những dấu hiệu phục hồi rất khả quan và rõ rệt sau gần nửa thập kỷ suy giảm sẽ càng khiến cho uy tín của đảng Dân Chủ lên cao hơn.

Ivan Proshkin đặt vấn đề đáng quan tâm là nếu “Bà đầm thép của chính trị Mỹ” tự tin như vậy về khả năng thắng cử của mình thì tại sao các nhà phân tích Nga lại tỏ ra thất vọng sớm đến như vậy với bà chủ tương lai của Nhà Trắng?.

Theo Ivan Proshkin, bà Hillary Clinton là người thường có những lời hùng biện đối nghịch quan điểm của Nga cũng như có sẵn các kế hoạch thiết lập quan hệ đối tác, cộng tác với các quốc gia thuộc Liên Xô cũ.

Năm ngoái, khi Nga tổ chức trưng cầu dân ý về việc sáp nhập bán đảo Crimea và lãnh thổ của mình sau cuộc chính biến ở Kiev và miền Đông Ucraine thì bà Hillary Clinton đã so sánh Tổng thống Nga Vladimir Putin với trùm Phát xít Đức Adolt Hitler, đồng thời tuyên bố rằng hành động của Nga trong cuộc khủng hoảng ở miền Đông giống như những gì Hitler đã làm trong những năm 30.

Theo Ivan Proshkin, bà Hillary Clinton còn nói ông Putin là “một gã khó chơi da mỏng, máu lạnh và toan tính như điệp viên KGB” trước các chính trị gia của cả đảng Dân Chủ và đảng Cộng Hoà ở Mỹ.

Tháng 10 năm ngoái, khi phát biểu lúc gây quỹ, bà Clinton cũng tuyên bố rằng Tổng thống Nga Putin là “kẻ bắt nạt”và “ỹ cần ngăn chặn khả năng thù địch của ông Putin”.

Bên cạnh rất nhiều ví dụ chi tiết, sự kiện cụ thể được bài báo của chuyên gia Nga Ivan Proshkin liệt ra để khẳng định rằng bà Hillary Clinton chắc chắn sẽ là một lãnh đạo Mỹ khó hợp tác và đàm phán với Nga.

Cuối cùng, kết luật bài phân tích của mình, ông Ivan Proshkin đã đưa ra nhận định rất có cơ sở rằng: Nếu bà Hillary Clinton thắng thế, đánh bại các đối thủ của mình để lên nắm quyền điều hành Hoa Kỳ thì chắc chắn quan hệ với Nga sẽ không khá hơn trước, ngược lại, mối quan hệ song phương giữa hai cường quốc của thế giới này có thể sẽ nằm ở cấp độ căng thẳng cao hơn.

Hoà Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.