Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nhà báo Nga: Moscow cần công nghệ chứ không cần xác tàu Mistral
Sunday, May 17, 2015 22:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nhà báo Dmitri Lekuh cho rằng Nga cần công nghệ chế tạo của người Pháp chứ không cần xác 2 chiếc tàu lớp Mistral.

Trang Sputnik của Nga vừa đăng bài viết nêu nhận định của một nhà báo, doanh nhân Nga có tên Dmitri Lekuh về những vấn đề liên quan đến thoả thuận bị đình trệ quanh chuyện Pháp không bán 2 chiến hạm đổ bộ lớp Mistral cho Hải quân Nga dưới áp lực của đồng minh.

  Nhà báo Nga: Moscow cần công nghệ chứ không cần xác tàu Mistral - Ảnh 1

Moscow cần công nghệ chứ không cần xác tàu Mistral?



Nhà báo Dmitri Lekuh cho rằng Nga cần công nghệ chế tạo của người Pháp chứ không cần xác 2 chiếc tàu lớp Mistral. Chuyên gia này cũng chỉ ra, việc Pháp từ chối bàn giao tàu chiến cho phía Nga không chỉ làm cho ngành công nghiệp đóng tàu của nước này xấu mặt mà còn phải gánh các hậu quả thiệt hại khác.

Trong bài viết đăng trên blog cá nhân được hãng Sputnik đăng tải lại, Dmitri Lekuh Liên bang Nga chưa bao giờ thực sự cần thiết cần phải có các chiến hạm Mistral bởi đơn giản là chiến lược của Hải quân Nga không có các nhiệm vụ cần phải dùng đến các tàu chiến cỡ lớp lớp Mistral .

“Nga không bao giờ tham giao và các cuộc chiến thanh thuộc địa cũng không có kể hoạch làm điều đó trong trong tương lai gần. Vì vậy, để nhấn mạnh các nhiệm vụ của lực lượng hải quân lấy sức mạnh hạt nhân răn đe cũng như để thực hiện các chiến dịch trên các vùng duyên hải của Nga, chúng ta cần nhiều loại tàu chiến khác nhau mà chúng ta đã có”. – ông Dmitri Lekuh nói.

Theo nhà báo Dmitri Lekuh, những gì Nga thực sự cần từ thoả thuận mua tàu Mistral đó là vấn đề công nghệ chứ không phải là xác hai chiếc tàu chiến này.

Các công nghệ Nga cần đó là thông tin, thông số về hệ thống chiến đấu SENIT-9, hệ thống định vị và các hệ thống quản lý nhóm tác chiến đặc biệt của chiến hạm Mistral.

Dmitri Lekuh cho biết Hải quân Nga cần công nghệ lắp ráp của các tàu chiến hiện đại, cỡ lớn – những thứ mà nước Nga đã từng có những đã mất đi trong những năm tháng khó khăn, biến động trong quá khứ, đặc biệt là ở giai đoạn những năm 1990.

Nhà báo Dmitri Lekuh nói rằng: Chính quyền Pháp đã hành xử theo cách thức gây hại cho các nhà sản xuất vũ khí trong nước của chính mình, đồng thời nhấn mạnh rằng “vì lợi ích của Chú Sam (từ chỉ Hoa Kỳ)…Pháp đã cho Nga nhiều tài liệu thú vụ miễn phí”. Và rằng, giờ thì họ (người Pháp) đang phải chiến đấu như những con sư tử với những hình phạt phải trả giá…

Hoà Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.