Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Các ai không nên ăn canh cua đồng?
Wednesday, January 4, 2017 20:48
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Canh cua đồng là một món ăn được đa số nhân tình thích trong các ngày hè nóng bức, mặc dù rất mát và bổ nhưng món ăn này cũng được chống chỉ định sở hữu 1 số trường hợp.

>>>>cay an xoa chua benh ung thu

image001

Canh cua đồng là món ăn thanh mát trong mùa hè

Cua đồng hay theo Đông y gọi là điền giải, tên kỹ thuật là Somaniathelphusia sinensis, đây là một loài thuộc hàng ngũ cua nước ngọt , sinh trưởng ở vùng nước ngọt từ đồng bằng trung du, miền núi nước ta. Là đông vật ưa sống trong nước sạch ở tầng đáy, đào hang để trú, thích nghi sở hữu bùn cát, bùn sét. Chúng sinh sản tất cả quanh co năm ví như môi trường tiện dụng, nhưng tập hợp nhất là vào mùa xuân, mùa hè. giết cua đồng sở hữu vị mặn tanh, ngọt, có tính hàn, là 1 món ăn ngon, rộng rãi canxi, phổ biến dinh dưỡng, rẻ cho sức khỏe.

>>>co ai uong cay an xoa chua

Theo nghiên cứu, cứ 100g giết mổ cua đồng cất 430 mg% phốt pho, 3.3 phần trăm lipit, 5.040 mg% canxi và 12.3 phần trăm protit, … không những thế trong đó cũng có đến 125 mg% cholesterol Và o các ngày mùa hè oi bức thì món canh cua đồng là tuyển lựa tuyệt hảo cho cả gia đình. dù rằng vậy mang một số người món ăn này lại gây rộng rãi vấn đề bất lợi cho sức khỏe. Sau đây là danh sách các đối tượng nên hạn chế hay thậm chí tránh ăn cua đồng:

  • nữ giới sở hữu thai: Mẹ bầu- đặc trưng là trong thời kỳ ba tháng đầu của thai kỳ-không nên ăn cua đồng, thứ nhất do cua đồng mang công năng phá khối u, tống xuất khối cục tồn đọng trong thân thể nên dễ gây sảy thai; thứ 2 do độc tính mang trong giết mổ cua sở hữu ảnh hưởng không tốt đến sự lớn mạnh của thai nhi, thứ ba do tính hàn nên dễ gây đau bụng
  • Người vừa ốm dậy: với các người mới khỏe lại sau bệnh, tuyến phố tiêu hóa còn chưa được hồi phục hoàn toàn cũng chưa vội ăn cua đồng vì dễ bị lạnh bụng, rối loạn tiêu hóa.
  • Người bị tiêu chảy, người bị hen: Cua đồng sở hữu tính hàn, lạnh, cho nên sở hữu thể làm cho người đang bệnh lại bị nặng thêm. những người đang bị ho hen, cảm cúm cũng không được ăn cua.
  • Người bệnh tim mạch, người bị gút: vì gạch cua sở hữu đựng phổ thông cholesterol, phổ biến sodium và purines, nên người huyết áp cao, bệnh tim mạch, bệnh gút cần hạn chế ăn cua.

Ẳn đa dạng cua đồng sẽ khiến cholesterol trong máu tăng cao. Dù ko ảnh hưởng trực tiếp nhưng giả dụ giai đoạn tàng trữ cholesterol lâu dài sẽ khiến bệnh chuyển biến nặng.

>>>cay an xoa dieu tri benh gan

Theo kinh nghiệm trong khoảng xưa thì dòng cua đồng “xịn” ăn được thường mang 2 càng to và tám chân. tuy nhiên, trong thực tiễn cũng sở hữu cái chỉ sáu hoặc bốn chân, chúng ta cần phải cảnh giác sở hữu chiếc này.

Trong Nam dược thần kì, Tuệ Tĩnh đã lưu ý: “Cua đồng thì kiêng thứ sáu chân hoặc bốn chân, mắt đỏ, bụng dưới với lông, trong bụng mang xương, đầu lưng mang chấm sao, chân mang khoang thì chớ ăn mà hại người, nên cẩn thận”.

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.