Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
WikiLeaks thưởng 20.000USD tìm manh mối Nhà Trắng ‘hủy tài liệu mật’
Wednesday, January 4, 2017 19:52
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

WikiLeaks vừa thông báo sẽ trao 20 ngàn USD cho ai cung cấp “thông tin giúp vạch trần hoặc bắt giữ nhân viên của chính quyền Obama đã tiêu hủy những tư liệu quan trọng”.

Báo The Hindu cho hay, hôm 3/1, trang web WikiLeaks đã kêu gọi mọi người tìm kiếm những tài liệu quan trọng của Nhà Trắng trước khi Tổng thống Barack Obama rời nhiệm sở.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh người sáng lập WikiLeaks, ông Julian Assange một lần nữa phủ nhận rằng Nga đã xâm nhập vào hệ thống máy tính và email của đảng Dân chủ để cố tình hạ bệ bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử vừa qua.

WikiLeaks kêu gọi mọi người tìm kiếm những tài liệu bí mật từ Nhà Trắng trước khi ông Obama rời nhiệm sở, để chính quyền của ông không “phá hủy lịch sử nước Mỹ”.

WikiLeaks tuyên bố sẽ trao thưởng 20.000 USD cho những ai cung cấp thông tin “giúp vạch trần hoặc bắt giữ nhân viên của chính quyền ông Obama cố ý phá hủy những tài liệu quan trọng”.

Nhóm này cũng tải một thông điệp lên mạng xã hội Twitter kêu gọi người Mỹ: “Đừng để Nhà Trắng phá hủy lịch sử nước Mỹ một lần nữa. Hãy tìm cách sao chép những tài liệu đó và gửi cho WikiLeaks”.

Trang web trên cũng công bố một bức thư nội bộ từ cục lưu trữ quốc gia năm 2009 có nhắc tới sự biến mất của một ổ cứng dung lượng 2 terabytes chứa những thông tin từ bộ máy làm việc của bà Hillary Clinton. WikiLeaks cho rằng, dù ổ cứng chỉ chứa một vài tài liệu đánh dấu bí mật nhưng trong đó có cả dữ liệu về những nhân viên của Nhà Trắng.

Người sáng lập WikiLeaks Assange cũng vừa tham gia trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Mỹ Fox từ đại sứ quán Ecuador tại London (Anh), nơi ông xin tạm trú từ năm 2012 để tránh lệnh dẫn độ về Thụy Điển do những cáo buộc về một vụ cưỡng hiếp.

Ông Assange không đưa ra gợi ý gì về người đã cung cấp cho WikiLeaks hàng ngàn email của Ủy ban Dân chủ Quốc gia Mỹ (DNC) và từ John Podesta, người đứng đầu chiến dịch của bà Hillary Clinton.

WikiLeaks đã công bố những tài liệu trên trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ mà cộng đồng tình báo Mỹ kết luận là mưu đồ của Nga nhằm ủng hộ ngầm cho ông Donald Trump, người sẽ nhậm chức tổng thống Mỹ vào ngày 20/1 tới đây. Theo ông Assange, chính phủ Nga không liên quan tới vụ việc trên.

“Nguồn tài liệu không phải từ chính phủ Nga”, ông Assange nói.

Khi được hỏi rằng liệu ông có suy nghĩ những email được công bố từ DNC và ông Podesta đã giúp ông Trump thắng cử hồi tháng 11 hay không, người sáng lập WikiLeaks trả lời: “Không ai biết điều đó, rất khó để nói về nó. Nhưng nếu thực sự như vậy thì vấn đề nằm ở bà Hillary Clinton và quản lý chiến dịch của bà, John Podesta cũng như người đứng đầu DNC Debbie Wasserman”.

Ông Assange khẳng định, thậm chí một đứa trẻ 14 tuổi cũng có thể hack được những email của người quản lý chiến dịch cho bà Clinton.

Nhà sáng lập WikiLeaks, ông Assange hiện đang bị truy nã ở Thụy Điển do có liên quan tới cáo buộc của một phụ nữ khẳng định rằng ông đã cưỡng hiếp cô ta vào năm 2010 trong một chuyến đi tới Stockholm. Ông Assange đã phủ nhận cáo buộc này.

Ông Assange, 45 tuổi, quốc tịch Australia, cũng từ chối tới Thụy Điển tham gia thẩm vấn vì sợ rằng ông sẽ bị dẫn độ sang Mỹ vì WikiLeaks đã công bố 500.000 tài liệu quân sự bí mật về cuộc chiến ở Afghanistan và Iraq năm 2010.

Xem thêm: Ông Obama bị tố cố tình trừng phạt Nga trong khi lờ Trung Quốc

Danh Tuyên

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.