Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
‘Hổ’ Syria giáng đòn mạnh ở đông Aleppo, IS lui hướng Euphrates
Tuesday, March 7, 2017 4:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Quân đội Syria tiếp tục tấn công quy mô lớn ở đông Aleppo khiến IS buộc phải rút về hướng Euphrates.

Sáng hôm nay (thứ Ba, 7/3), quân đội chính phủ Syria tiếp tục tổ chức cuộc tấn công trên quy mô lớn ở vùng nông thôn phía đông Aleppo. Mục tiêu của cuộc tấn công là nhằm vào một loạt các ngôi làng phía bắc của thành trì IS ở Deir Hafer.

Với lực lượng nòng cốt là sư đoàn đặc nhiệm Tiger thiện chiến nhất, quân chính phủ đã giải phóng một cụm 5 ngôi làng trong hệ thống phòng thủ phía bắc của IS. Chiến thắng này buộc các chiến binh thánh chiến phải lùi về phía bờ tây sông Euphrates.

Trên đường rút chạy, IS còn trúng phục kích của quân chính phủ khiến hàng chục chiến binh thương vong.

Theo phóng viên chiến trường Yusha Yuseef của al-Masdar, quân đội chính phủ đã giải phóng các làng Jarkes, Al-Isma’eliyah, ‘Abajah, Mazra’a’ Abajah, và Abu Tinah Jarkes ở vùng nông thôn Deir Hafer.

Chiến thắng này đánh dấu bước tiến lớn của quân chính phủ ở phía đông Aleppo trong thời gian qua. Chỉ tính trong 24h, họ đã giải phóng hơn 10 ngôi làng. Tính rộng ra, trong 45 ngày qua, quân chính phủ đã giải phóng 115 ngôi làng.

Trong một diễn biến khác, sau cuộc tấn công không thành công ngày hôm qua, ngày hôm nay, quân chính phủ cũng tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quân sự của họ ở vùng nông thôn Deir Ezzor, cụ thể là vào các vị trí phòng thủ của IS gần dãy núi Thardeh.

Với chủ lực là nhóm đặc nhiệm al-Qassem Vệ binh cộng hòa, quân đội Syria đã phát động một số cuộc tấn công ở phía tây Deir Ezzor, chủ yếu là ở dãy núi Thardeh, đồi 17 và đồi Sanouf. Mục đích của cuộc tấn công là nhằm giảm bớt áp lực lên các sân bay quân sự Deir Ezzor

Phong Lan

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.