Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nga bác báo cáo về việc thành lập thêm căn cứ quân sự tại Syria
Tuesday, May 17, 2016 16:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nga bác bỏ báo cáo của truyền thông Mỹ về việc Moscow xây dựng căn cứ quân sự mới trong thành phố cổ Palmyra.

Theo RIA Novosti, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 17/5 đã bác bỏ báo cáo của truyền thông Mỹ về việc Moscow xây dựng căn cứ quân sự mới trong thành phố cổ mới được giải phóng khỏi tay những kẻ khủng bố IS ở Syria.

Tuyên bố được đưa ra sau khi thông tấn Mỹ AP đưa tin cho rằng Nga đang xây dựng một căn cứ quân sự mới ở Palmyra, miền trung Syria.

  Nga bác báo cáo về việc thành lập thêm căn cứ quân sự tại Syria - Ảnh 1

Palmyra sau khi được giải phóng khỏi sự kiểm soát của khủng bố IS.

Theo AP, các hình ảnh vệ tinh do Tổ chức bảo vệ di sản văn hóa Mỹ công bố gần đây cho thấy có trại của quân đội Nga tại Palmyra.

“Không có căn cứ mới của Nga trên lãnh thổ Palmyra, Syria. Trong các bức ảnh vệ tinh của UNESCO mà AP công bố chỉ là những lán trại tạm thời được dựng lên để phục vụ hoạt động cho Trung tâm rà phá bom mìn quốc tế của lực lượng vũ trang Nga trong quá trình tham gia rà phá bom mìn tại Palmyra”, ông Konashenkov nói.

Trong khu lán trại này còn có bệnh viện dã chiến, nơi người dân Palmyra có thể nhận được các trợ giúp y tế, lò sản xuất bánh mỳ cho người dân Syria, ông nói thêm và nhấn mạnh rằng lán trại này không có gì là bí mật vì sự tồn tại của nó đã được Nga công khai với hơn 150 nhà báo từ các hãng tin hàng đầu thế giới trước đó.

Theo ông Konashenkov, một nhóm nhà báo quốc tế cùng chuyên gia của UNESCO đã được mời tới thăm khu lán trại này hôm 5/5, tuy nhiên, đại diện của AP đã từ chối tham gia mà không rõ lý do.

Theo đại diện của Bộ Quốc phòng Nga, khu lán trại này được triển khai tạm thời cho đến khi hoạt động rà phá bom mìn kết thúc và sự tồn tại của nó phù hợp với quy định của các cơ quan có liên quan cũng như chính phủ Syria.

Hiện hãng AP chưa đưa ra bất cứ bình luận hay phản bác nào trước tuyên bố trên của Bộ Quốc phòng Nga.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.