Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Đức: Đóng cửa trung tâm thương mại lớn sau khi nhận tin tình báo
Sunday, March 12, 2017 0:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Hôm 11/3, ngay khi nhận được tin tình báo, cảnh sát Đức đã cho đóng cửa một trung tâm thương mại ở thành phố Essen vì lo ngại nguy cơ khủng bố.

Mở cửa vào năm 2008, Limbecker Platz là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất ở Đức, có khoảng 200 doanh nghiệp và hơn 50.000 người mua sắm mỗi ngày. Tuy nhiên, hôm qua 11/3, cảnh sát Đức đã ra lệnh đóng cửa trung tâm mua sắm Limbecker Platz ở thành phố Essen sau khi nhận được tin tình báo về âm mưu tấn công tại đây.

Lực lượng cảnh sát tập trung bên ngoài trung tâm thương mại Limbecker Platz, Đức.

Trang tin Independent dẫn lời các nhà chức trách ở Essen nói rằng Limbecker Platz bị đóng cửa vì “lý do an ninh” trong khi cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra.

“Cảnh sát đã nhận được những dấu hiệu cụ thể liên quan đến một vụ khủng bố có thể xảy ra”, một phát ngôn viên phía cảnh sát North Rhine Westphalia cho biết. Cảnh sát khẳng định, mối đe dọa chỉ nhằm vào trung tâm mua sắm Limbecker Platz.

Các khu mua sắm và bãi đậu xe gần đó cũng bị ngừng hoạt động và phong tỏa để đảm bảo an toàn cho người dân.

Các nhà điều tra đang khẩn trương điều tra bản chất của vụ âm mưu tấn công này bằng cách huy động các lực lượng đặc biệt và cho thiết lập một đường dây điện thoại ở khu vực dân cư gần đó.

Cảnh sát Essen đã bắt giữ hai người đàn ông nghi ngờ có liên quan đến vụ tấn công. Khi bị bắt, một người đang ở trong căn hộ gần Oberhausen, còn một người đang ở trong một quán cà phê khu thành phố.

Trung tâm mua sắm Centro của Oberhausen cũng bị đóng cửa do lo ngại âm mưu tấn công có thể xảy ra.

Đức gần đây vẫn rất cảnh giác trước nguy cơ khủng bố sau một loạt các cuộc tấn công do IS gây ra. Trong đó, nghiêm trọng nhất là vụ tấn công bằng xe tải lao vào khu chợ Giáng sinh ở Berlin tháng 12 năm ngoái khiến 12 người thiệt mạng.

Cảnh báo an ninh mới nhất ở Đức diễn ra gần đây là sau khi một người đàn ông làm 7 người bị thương bằng một chiếc rìu tại nhà ga Düsseldorf hôm 9/3.

Các mối đe dọa về an ninh đã làm gia tăng áp lực cho bà Angela Merkel khi bà đang tranh cử vận động cho vị trí Thủ tướng Đức nhiệm kỳ thứ tư, trong khi đó các đảng phái chống nhập cư đang lo ngại về chính sách tị nạn của bà.

Xem thêm: Tấn công bằng rìu ở nhà ga Đức, 7 người bị thương nặng

Lê Trang

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.